• Văn hóa - Thể thao

Tuyển canoeing - quyết tâm giữ vững thành tích

10/03/2018 21:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/03/2018 | 21:33

STO - Sau thi đấu thành công tại Giải đua thuyền Kayak tỉnh Đắk Nông mở rộng đầu năm 2018, tuyển Sóc Trăng tiếp tục nỗ lực, quyết tâm để tham dự Giải đua thuyền canoeing cúp các câu lạc bộ toàn quốc sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng vào cuối tháng 3 này.

Đến dòng sông Maspéro (TP. Sóc Trăng) vào những ngày này, chúng tôi bắt gặp những hình ảnh quen thuộc của các vận động viên (VĐV) canoeing đang tích cực tập luyện. Từ các bài tập thể lực, tập thả lỏng, tập tạ, chạy, chèo, bổ trợ kỹ thuật, phát triển cơ lưng bụng, đến bơi thuyền chiến thuật theo từng giai đoạn và cự ly khác nhau, nhằm giúp cho các tay bơi có cảm giác và ổn định tâm lý trong thi đấu.

VĐV Lâm Thị Ngọc Xuyến - tập thuyền kayak đơn nữ chia sẻ: “Mỗi buổi sáng khoảng 5 giờ, tụi em bắt đầu khởi động và tập các bài theo giáo án của ban huấn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như trong thi đấu. Nhờ vậy, tại Giải đua thuyền Kayak tỉnh Đắk Nông mở rộng năm 2018, do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức em đã giành được 1 HCV (kayak đơn nữ 200m) và 1 HCĐ (kayak đơn nữ 500m). Đó là món quà đầu xuân em đã mang về cho quê hương mình”.

Tuyển canoeing Sóc Trăng tích cực tập luyện.

Để hướng tới mục tiêu cao nhất tại các giải đua trong năm 2018, ngay từ đầu năm khi nhận được kế hoạch và điều lệ giải đấu, Ban huấn luyện đội tuyển canoeing Sóc Trăng đã lên giáo án và triển khai công tác huấn luyện cho các tuyển thủ thật kỹ lưỡng. Trao đổi với chúng tôi, HLV Trịnh Anh Khoa cho biết: “Vào thời điểm này, do thời tiết gió mạnh, sóng lớn nên thường cho các em tập trên thuyền vào buổi sáng sớm. Những VĐV được kỳ vọng lớn vào những giải sắp tới là: Trần Minh Quân, Thạch Thành Sang, Trần Duy Khang, Lê Thanh Sang… Các em từng đạt nhiều HCV và HCB tại Đại hội TDTT, vô địch toàn quốc ở những năm qua. Đặc biệt, năm 2017, các tay bơi của Sóc Trăng đã mang về cho đoàn thể thao tỉnh nhà tổng số 12 HCV, 11 HCB và 9 HCĐ. Đó là sự nỗ lực và quyết tâm cao của các VĐV”.

Cũng theo HLV Trịnh Anh Khoa, tham dự giải lần này, tuyển Sóc Trăng chỉ tranh tài ở giải Canoeing với thể loại nam. Mục tiêu hướng tới chỉ kỳ vọng cao nhất là 1 HCV và 1 HCB. Bởi giải đấu này sẽ quy tụ các đội mạnh trên toàn quốc tham gia như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bạc Liêu... Đối với môn thể thao này, Sóc Trăng cũng mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nên việc cạnh tranh thứ hạng ở đấu trường toàn quốc, các tuyển thủ gặp không ít khó khăn. Dù vậy, nhưng khi trò chuyện với chúng tôi, tay bơi Thạch Thành Sang tự tin chia sẻ: “Năm ngoái tại giải đấu này, dù Ban huấn luyện không đặt nặng về chỉ tiêu huy chương, nhưng đến khi trận đấu kết thúc, kết quả đã mang về cho địa phương 3 HCV và 2 HCB. Đó là niềm vui lớn cho thầy trò chúng em”. VĐV Trần Duy Khang cũng hạ quyết tâm: “Giải sắp tới, em cố gắng thi đấu hết mình để giữ vững thành tích”. 

HLV Trịnh Anh Khoa khẳng định: “Đây là một đấu trường lớn tập hợp hầu hết các VĐV tên tuổi trong làng canoeing Việt Nam hiện nay. Từ chỗ chỉ đặt ra mục tiêu cho các tuyển thủ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm ở những giải đấu đầu tiên, đến nay, canoeing Sóc Trăng đã có bước tiến ngày càng xa hơn; nhiều VĐV được Tổng cục TDTT triệu tập tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia”.

HLV Anh Khoa cũng cho biết thêm: “Để thi đấu có thành tích, VĐV tập luyện ít nhất từ 3 năm trở lên. Thời gian qua, các VĐV canoeing Sóc Trăng thi đấu các giải quốc gia đều đạt huy chương. Kết quả này cho thấy các VĐV có nền tảng sẽ giữ vững thành tích trong tương lai, để tuyển thủ Sóc Trăng đạt thành tích tốt hơn nữa ở sân chơi lớn như Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: