• Văn hóa - Thể thao

Tuyển cầu mây Sóc Trăng vượt khó để hoàn thành mục tiêu

13/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/02/2021 | 06:00

STO - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển cầu mây Sóc Trăng gặp không ít khó khăn trong quá trình tập luyện và thi đấu ở các đấu trường. Dù vậy, với sự nỗ lực quyết tâm cao của ban huấn luyện, huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) cầu mây đã gặt hái được nhiều thành tích đáng phấn khởi tại các giải trong khu vực và toàn quốc, với 31 huy chương các loại, vượt chỉ tiêu đề ra.

Một trong số 11 môn thể thao thành tích cao đang được đào tạo thì cầu mây được xem là một trong những môn thể thao chủ lực của Sóc Trăng hiện nay. Thực tế cho thấy, trong những năm qua nhiều lứa VĐV cầu mây nam và nữ của Sóc Trăng đều trưởng thành. Một số cầu thủ cũng trở thành “nhạc trưởng” cho các đội tuyển trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chứng tỏ, các VĐV cầu mây Sóc Trăng luôn hướng đến mục tiêu “bay cao - bay xa” ở các đấu trường trong nước và quốc tế.

Pha tấn công của cầu thủ Sóc Trăng (bên trái). Ảnh: PON LƯ

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Văn Báu - tuyển cầu mây Sóc Trăng cho biết: “Mặc dù bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, thầy và trò chúng tôi đã nỗ lực tập luyện và quyết tâm thi đấu để hoàn thành mục tiêu của mình. Chính vì vậy, 3 trong 5 giải đấu trong khu vực và toàn quốc, đội tuyển cầu mây tỉnh đều giành được “vàng”. Điển hình, giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây đội đạt 1 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ; giải vô địch trong nhà đạt 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ; giải Đại hội thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020 đạt 5 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ. Ngoài ra, tại giải vô địch trẻ, đội góp thêm 1 HCB, 4 HCĐ và giải vô địch bãi biển đạt 1 HCB, 3 HCĐ. Đó là một niềm vui và thành công của thầy trò chúng tôi trong năm qua”.

Trong năm 2020, được ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc, với sự góp mặt của 14 đội đến từ 12 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, tranh chấp 6 bộ huy chương, gồm: đội tuyển 4 nam, đội tuyển 4 nữ, đội tuyển 3 nam, đội tuyển 3 nữ, đôi nam và đôi nữ. Chứng kiến các chàng trai, cô gái Sóc Trăng thi đấu trên sân nhà, chúng tôi mới thấy được kinh nghiệm và khả năng khống chế quả cầu khá ấn tượng. Đặc biệt là những tình huống tấn công trên không rất chính xác. Từ sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý đã giúp tuyển Sóc Trăng khẳng định được vị thế của mình khi vượt qua đối thủ mạnh để giành tấm huy chương danh giá và đưa chủ nhà lên ngôi toàn đoàn.

Tuyển cầu mây nam, nữ Sóc Trăng gặt hái thành công tại Giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc năm 2020. Ảnh: PON LƯ

Đạt được những thành tích chung ấy cũng phải kể đến sự góp công tích cực của các tuyển thủ nam, như: Thạch Ngọc, Châu Hận, Nguyễn Hoàng Khang, Tăng Minh Khoa, Võ Hồng Thiện… hay tuyển nữ, gồm: Đặng Thị Tuyết Nhi, Trần Thị Kiều Anh, Nguyễn Thị Trúc Linh, Lý Thị Tú Kiều… Phấn khởi trước sự đóng góp của bản thân vào thành tích chung cho thể thao Sóc Trăng, cầu thủ Châu Hận cho biết: “Mỗi lần giành được tấm HCV, cả thầy lẫn trò ai cũng rất vui mừng và hạnh phúc. Đáng nhớ nhất, mỗi lần được thi đấu trên sân nhà, thấy đông đảo người dân, bạn bè đến xem cổ vũ càng làm cho bản thân em tăng thêm sức lực và quyết tâm thi đấu tốt hơn”. Còn cầu thủ Thạch Ngọc cũng bày tỏ: “Mỗi lần đồng đội giành ngôi vô địch, chúng em cảm thấy rất vui, như một món quà quý để gửi về cho người thân”.

Hiện, Ban huấn luyện môn cầu mây Sóc Trăng có 4 HLV đang đào tạo cho 39 VĐV, trong đó, đội tuyển có 17 VĐV (8 nam, 9 nữ), tuyển trẻ có 9 VĐV (2 nam, 7 nữ), tuyển năng khiếu 13 VĐV ( 2 nữ, 11 nam). Về trình độ đẳng cấp trong năm, có 19 VĐV kiện tướng và 9 VĐV cấp I. HLV Trần Văn Báu cho biết thêm: “Mục tiêu và nhiệm vụ hướng tới trong năm 2021, cả đội sẽ phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra (2 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ) tại các giải trong nước, như: cúp các câu lạc bộ, vô địch trẻ, vô địch bãi biển, vô địch trong nhà và giải đội tuyển xuất sắc toàn quốc. Đặc biệt là xây dựng kế hoạch hoạt động, huấn luyện thật chặt chẽ, phù hợp với từng VĐV, đề ra chỉ tiêu phù hợp. Tuyển chọn bổ sung lực lượng 13 VĐV nữ. Tiếp tục tuyển chọn lực lượng VĐV có trình độ chuyên môn tốt để giữ vững thành tích của mình trong năm mới”.

PON LƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: