• Văn hóa - Thể thao

Vận động viên thể thao thành tích cao chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu sắp tới

18/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/05/2020 | 06:00

STO - Sau thời gian tạm nghỉ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao của Sóc Trăng đã tập trung trở lại, với không khí tập luyện khá nhộn nhịp để duy trì thể lực, lấy lại phong độ, chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu sắp tới.

Hơn 1 tháng tập luyện tại gia đình để phòng tránh dịch Covid-19, các VĐV thể thao thành tích cao Sóc Trăng mới có dịp tập trung trở lại, với những bài tập quen thuộc, như: chạy bộ, tập lực, lấy lại cảm giác… Đang tập luyện các động tác đá cầu trên sân cát chuẩn bị cho mùa giải vô địch bãi biển toàn quốc sắp tới tại Đà Nẵng, VĐV Trần Thị Kiều Anh - tuyển cầu mây nữ Sóc Trăng bộc bạch: “Trong thời gian cách ly xã hội, em vẫn duy trì tập luyện thường xuyên (2 buổi) tại nhà theo giáo án hướng dẫn của huấn luyện viên (HLV) gửi cho. Việc tập tại nhà chủ yếu là tập thể lực để giữ phong độ. Sau khi được gọi tập trung trở lại trung tâm, gần 2 tuần nay ban huấn luyện tiếp tục cho tập nhẹ để lấy lại cảm giác, từ tâng cầu đến đá trên lưới. Dù vậy, tụi em quyết tâm tập luyện thật tốt, để tham gia giải bãi biển sắp tới đạt thành tích tốt nhất”.

Không khí buổi tập luyện của tuyển cầu mây nữ. Ảnh: THẠCH PÍCH

Còn HLV bộ môn tuyển cầu mây Dương Hoài Tâm chia sẻ: “Dù các em ở nhà nghỉ cách ly nhưng ngày nào ban huấn luyện chúng tôi cũng phải xây dựng giáo án gửi cho các em để thực hiện bài tập khởi động và các bài tập bổ trợ thể lực. Chính vì vậy, sau khi trung tâm gọi các em tập trung trở lại, thầy trò chúng tôi rất vui mừng và công tác huấn luyện cũng thuận tiện hơn”.

Điều đó cho thấy, sự chuẩn bị cho các giải sau mùa dịch của đội tiếp tục “nóng” lên. Theo ban huấn luyện cầu mây tỉnh, giải vô địch cầu mây bãi biển toàn quốc năm nay, Sóc Trăng sẽ có 24 VĐV (12 nam, 12 nữ) tham gia tranh tài ở 6 bộ huy chương, gồm: đồng đội 4 nữ, đồng đội 4 nam, tuyển 4 nữ, tuyển 4 nam, tuyển 3 nữ và tuyển 3 nam, với mục tiêu hướng tới là tấm huy chương vàng.

Tương tự, bộ môn bắn cung cũng lên kế hoạch huấn luyện khá chặt chẽ, với các bài tập nhằm giúp VĐV nhanh lấy lại thể lực và độ dẻo dai. VĐV Nguyễn Thị Quyền Trang là một trong những nữ cung thủ từng giành nhiều tấm huy chương vàng tại các giải đấu toàn quốc, bày tỏ: “Sau khi trở lại tập tại trung tâm, tâm lý của em cảm thấy thoải mái hơn. Trước đó, trong thời gian nghỉ hơn 1 tháng để phòng, chống dịch, em ở nhà vẫn duy trì tập luyện thường xuyên với những bài tập theo hướng dẫn của HLV. Ngoài tập thể lực, thầy bắt đầu cho tập nhẹ, bắn cung 1 dây với cự ly ngắn là 3m - 7m để lấy lại cảm giác của các động tác”.

Bộ môn bắn cung Sóc Trăng hiện đào tạo 14 VĐV, trong đó, tuyến tuyển có 3 VĐV, tuyến trẻ 2 VĐV, số còn lại là năng khiếu. Trong những năm qua, bắn cung là một trong những môn thể thao thành tích cao của tỉnh thi đấu rất thành công tại các giải đấu khu vực và toàn quốc, đã mang về nhiều tấm huy chương cho tỉnh nhà.

Tuyển bắn cung tập bắn ở cự ly ngắn. Ảnh: THẠCH PÍCH

HLV Nguyễn Đình Hải - tuyển bắn cung Sóc Trăng cho biết: “Thời gian qua, việc các em tự tập luyện tại nhà sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình chuẩn bị của chuyên môn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các học trò, chắc chắn các VĐV sẽ sớm trở lại nhịp độ tập luyện như trước để chuẩn bị tốt nhất cho giải bắn cung Đại hội thể dục thể thao khu vực đồng sông Cửu Long - 2020 được tổ chức tại Vĩnh Long”.

Theo ghi nhận, hiện ban huấn luyện của các bộ môn chủ yếu cho VĐV tập các bài tập về độ nhanh, mạnh, kỹ thuật căn bản cần thiết tạo sức bền. Mỗi VĐV đều có những bài tập thể lực, chuyên môn riêng, với mong muốn duy trì được một thể trạng và phong độ tốt nhất trong thi đấu.

Ông Lưu Công Danh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh cho biết: “Ngay khi VĐV tập trung trở lại, trung tâm đã chỉ đạo cho từng bộ môn xây dựng giáo án, kế hoạch phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo cho VĐV đạt được thể lực, phong độ và tham gia các giải đấu quan trọng sắp tới. Sau gần 2 tuần trở lại, hầu hết VĐV đều thích nghi tốt với môi trường, cố gắng nỗ lực thực hiện đầy đủ các giáo án của ban huấn luyện đề ra. Do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, một số giải đấu bị hoãn, hủy và lùi thời gian tổ chức nên các VĐV luôn trong tư thế chủ động và sẵn sàng xuất trận. Đặc biệt là chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể dục thể thao khu vực đồng bằng sông Cửu Long - 2020 được tổ chức tại Vĩnh Long, trong đó Sóc Trăng sẽ đăng cai 3 môn nằm trong chương trình của đại hội, gồm: võ cổ truyền, cử tạ và quần vợt. Kỳ vọng, đoàn thể thao Sóc Trăng sẽ hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu được giao”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: