• Văn hóa - Thể thao

Vui nhộn ngày hội thể thao quần chúng

05/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/05/2017 | 06:00

STO - Theo kế hoạch, Ðại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn, gọi chung là Đại hội TDTT cấp cơ sở diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2017 và mỗi đơn vị tổ chức thi đấu từ 5 môn trở lên. Trong đó, bắt buộc phải có 1 trong 2 môn hoặc cả 2 môn bóng đá và bóng chuyền. Các môn thể thao còn lại và trò chơi dân gian phù hợp với phong trào thể thao của từng địa phương.

Đến thời điểm này, Đại hội TDTT cấp cơ sở được các huyện, thị xã, thành phố chọn làm đại hội điểm đã tổ chức gần xong. Mỗi địa phương đều chọn một đơn vị xã, phường, thị trấn có phong trào TDTT phát triển mạnh để tổ chức đại hội điểm, từ đó rút ra những kinh nghiệm cho các đơn vị khác.

Đại hội điểm đã diễn ra khá thành công, tạo nên sân chơi thể thao vui nhộn, hấp dẫn cho nhân dân. Không chỉ VĐV thường xuyên tập luyện thể thao, mà ngay cả những anh, chị em lao động cũng có dịp tham gia thi đấu ở các môn sở trường của mình, như: kéo co, chạy việt dã, nhảy bao, xe đạp chậm, bi sắt, cờ ốc, cờ tướng, bóng chuyền… 

Đông đảo VĐV tham gia biểu diễn trong ngày hội thể thao.

Tuy vẫn còn không ít khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí tổ chức, nhưng với sự nỗ lực của địa phương, vận động các mạnh thường quân theo hình thức xã hội hóa TDTT để tổ chức tốt cho ngày hội. Theo ghi nhận của chúng tôi, về hình thức tổ chức được chú trọng, gọn nhẹ, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Bên cạnh đó, ngành thể thao cũng tích cực hỗ trợ về trang thiết bị, cơ sở vật chất, cũng như cử lực lượng chuyên môn cho các đơn vị tổ chức đại hội điểm. Nhờ vậy mà đại hội TDTT điểm ở cơ sở trong tỉnh đã diễn ra thành công như mọi người kỳ vọng.

Phường 2 của TX. Vĩnh Châu là đơn vị “khai hội” thể thao cấp cơ sở đầu tiên trong tỉnh. Đại hội lần này, được tổ chức tại địa điểm diễn ra đúng vào dịp lễ hội Phước Biển, thuộc khóm Cà Lăng A Biển, với sự tham dự khoảng 500 VĐV.

VĐV Kim Thanh Nhản, khóm Vĩnh Trung (Phường 2) phấn khởi cho biết: “Tôi vừa là VĐV môn bóng chuyền và vừa tiếp Ban Tổ chức lo sân bãi, phụ làm trọng tài. Dù thi đấu không chuyên nghiệp, nhưng thấy anh em tham gia rất nhiệt tình tạo không khí rất sôi nổi”.

Còn anh Tăng Vanh Ny ở khóm Cà Lăng B, không giấu niềm vui khi được tham gia ngày hội thể thao như thế này. Anh Ny chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia kéo co là môn sở trường của tôi. Không chỉ thế còn tham gia chạy việt dã nữa”.

Còn tại thị trấn Châu Thành (Châu Thành), với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, cộng với sự hỗ trợ tích cực từ cơ quan chuyên môn, địa phương này đã tổ chức thành công đại hội TDTT khá ấn tượng. Lễ khai mạc được tổ chức quy mô, với nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ và sự tham gia đồng diễn của đông đảo học sinh, các cụ cao niên đến từ các điểm trường, câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh trên địa bàn thị trấn. Đại hội tổ chức thi đấu 6 môn: bóng đá, bóng chuyền, bi sắt, cờ tướng, kéo co và trò chơi dân gian nhảy bao phối hợp trong không khí thật sôi động. 

Các VĐV hào hứng tham gia thi đấu chạy việt dã.

Đây là ngày hội, nhằm khơi dậy tiềm năng TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân và vận động người dân thường xuyên luyện tập TDTT để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Anh Thạch Lệnh một trong những VĐV tham gia môn bóng chuyền và có mặt trong ngày hội của địa phương phấn khởi cho biết: “Thị trấn Châu Thành được huyện chọn làm đại hội điểm thật là một niềm vui và hãnh diện. Đối với người dân chúng tôi được tham dự và thi đấu một số môn thể thao yêu thích, nhằm thể hiện tài năng, niềm đam mê của mình trên tinh thần thể thao cao thượng, vui là chính”. 

Đến thời điểm này, lần lượt các địa phương đã tổ chức thành công đại hội TDTT điểm ở đơn vị mình như: thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú), Phường 2 (TX. Ngã Năm), Đại Hải (Kế Sách), Phường 2 (TP. Sóc Trăng)… Nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các trung tâm, sự phối hợp nhịp nhàng của người dân, đại hội vẫn đảm bảo chất lượng và số lượng VĐV tham gia thi đấu.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng Lâm Thanh Hải cho biết: “So với các địa phương khác, thành phố có điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho ngày hội TDTT tương đối tốt hơn. Do đó, công tác tổ chức đại hội ở các phường chúng tôi chỉ hỗ trợ về sân khấu và một số trang thiết bị khác, còn về mặt nội dung, kịch bản các phường đều tự lo”. 

Theo đánh giá của đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nhìn chung các địa phương đã tổ chức khá tốt đại hội TDTT điểm cấp cơ sở, từ hình thức đến nội dung cơ bản đều đáp ứng yêu cầu đặt ra. Hy vọng, các địa phương còn lại sẽ tổ chức tốt đại hội cấp cơ sở kết thúc vào tháng 7. Hiện nay, các huyện, thị xã và thành phố đang tích cực chuẩn bị tổ chức ngày hội thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố và ngành sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12-2017, thi đấu từ 8 môn trở lên. Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII chọn đơn vị TX. Ngã Năm làm đại hội điểm để các đơn vị huyện, thị xã, thành phố và ngành học tập, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức.

T.Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: