• Văn hóa - Thể thao

Xác định đồng chủ nhà World Cup nữ 2023

27/06/2020 16:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Bảy, 27/06/2020 | 16:40

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) mới đây thông báo, Australia và New Zealand đã vượt qua Colombia để trở thành hai quốc gia đồng chủ nhà World Cup nữ 2023. Trước đó, Brazil và Nhật Bản đã rút lui khỏi cuộc đua giành quyền đăng cai bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

World Cup nữ 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand vào mùa hè. Ảnh: Getty Images

Theo CNN, vòng chung kết thế giới bóng đá nữ vào năm 2023 sẽ là phiên bản đầu tiên có sự góp mặt của 32 đội, thay vì 24 đội như truyền thống. Giải sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand, trong các tháng 7 và 8.

Trong một thông báo, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết, quá trình giành quyền đăng cai World Cup nữ 2023 diễn ra rất quyết liệt và gửi lời cảm ơn đến các quốc gia liên quan vì những nỗ lực đáng ghi nhận.

Kết quả bỏ phiếu cho thấy, Australia và New Zealand nhận được 22 trên tổng số 35 phiếu từ các thành viên Hội đồng FIFA. Colombia, ứng viên cạnh tranh duy nhất với hai quốc gia này sau khi Brazil và Nhật Bản rút lui, chỉ nhận được 13 phiếu, trong đó có 8 phiếu đến từ đại diện các quốc gia thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu cho biết, việc bỏ phiếu cho Colombia nhằm tạo cơ hội phát triển bóng đá nữ tại khu vực Nam Mỹ. Đối với kế hoạch đẩy mạnh đầu tư bóng đá nữ, Chủ tịch Gianni Infantino khẳng định, FIFA sẽ chi 1 tỷ USD trong 4 năm sắp tới.

Việc Australia và New Zealand đồng đăng cai hứa hẹn sẽ mang lại những khoản đầu tư chưa từng có trong tiền lệ dành cho bóng đá nữ. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) Chris Nikou nhấn mạnh, World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên giải được tổ chức bởi hai liên đoàn, lần đầu diễn ra tại châu Á - Thái Bình Dương và sẽ đem lại tiềm năng lớn cho việc phát triển bóng đá nữ ở khu vực này.

Thương Nguyệt / Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: