• Vì sự bình yên của Nhân dân

Đoàn Thanh niên Công an Sóc Trăng

Chung tay đánh bay Covid-19

16/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/04/2020 | 06:00

STO - Song hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trong đoàn viên, thanh niên và trong nhân dân. Và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay đánh bay Covid-19.

Theo đại úy Mai Ngọc Thi – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, dịch bệnh Covid-19 rất nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh, chưa có vắc xin, thuốc điều trị đặc hiệu, cách tối ưu nhất hiện nay là thực hiện các giải pháp phòng bệnh. Vì vậy, ngay từ đầu tháng 2-2020, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 02 về tổ chức hoạt động phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh và chọn Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông làm điểm triển khai thực hiện để nhân rộng. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền về những dấu hiệu nhận biết; biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng thông qua nhiều hình thức. 

Trong tháng 2-2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát gần 6.000 khẩu trang y tế và hướng dẫn người dân sử dụng đúng cách.

Vào tháng 2, mặt hàng khẩu trang y tế trở thành mặt hàng thiết yếu và giá cao hơn thời điểm trước đó. Trước tình hình đó, các điểm phát khẩu trang y tế miễn phí của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lại được đặt ở những nơi cửa ngõ vào trung tâm TP. Sóc Trăng, khu vực có đông người qua lại để tặng từng người khẩu trang y tế và hướng dẫn mọi người cách sử dụng khẩu trang, thói quen đeo khẩu trang khi đến khu vực đông người. Tính đến nay, đã phát gần 6.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại các điểm: Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, Khu du lịch chùa Chén Kiểu, bến xe Trà Men, tuyến Quốc lộ 1 đoạn đường gần thị trấn Châu Thành, Khu Công nghiệp An nghiệp, các điểm giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân tại các đơn vị…

Song song đó, thông qua nhiều phương thức, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đội Tuyên truyền, thi đua khen thưởng biên tập video clip có nội dung liên quan đến các kiến thức về dấu hiệu nhận biết; cách thức phòng ngừa dịch Covid-19 và trình chiếu tại các điểm giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát giao thông), các điểm tiếp dân của công an các huyện, thị xã, thành phố (thời gian trình chiếu buổi sáng từ 8 giờ đến 9 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 15 giờ, tất cả các ngày làm việc) và làm 1 phóng sự tuyên truyền về các hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh chung tay cùng cộng đồng phòng ngừa virus corona. Thông qua Facebook, Zalo, tuyên truyền những nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19, tạo được hiệu ứng tích cực lan tỏa trong cộng đồng mạng xã hội và quần chúng nhân dân địa phương.

Thực hiện đoạn clip “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ nguồn vận động tài trợ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã treo 121 băng rôn có nội dung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người: bến xe khách; bến phà, đò ngang trên địa bàn tỉnh; khu vực có đông người qua lại… Đặc biệt, trong tháng 3-2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Thành đoàn, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh xây dựng, tập luyện, quay dựng và biên tập 2 video clip nhảy dân vũ bài hát “Ghen Cô vy” thuộc dự án sáng tạo của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường Việt Nam triển khai và bài “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” thuộc dự án âm nhạc cộng đồng do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế thực hiện để đăng tải trên trang của tổ chức đoàn, kênh Youtube… thu hút hàng chục ngàn lượt xem và chia sẻ.

Thượng úy Huỳnh Thanh Phong – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Về dựng clip nhảy dân vũ tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 là hoạt động mới của đoàn, để phù hợp với tình hình hiện nay không tập trung đông người nhưng vẫn mang tính tuyên truyền rộng rãi và ứng dụng công nghệ trong công tác tuyên truyền. 2 đoạn clip trên sau vài ngày đăng tải trên Youtube, đã có trên 15.000 lượt xem và nhận được nhiều phản hồi tích cực”.

Tuy là sản phẩm “cây nhà, lá vườn” nhưng được sự dày công chăm chút của tập thể, từ lên ý tưởng, dàn dựng, luyện tập, quay clip, dựng clip để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh. Hình thức tuyên truyền đổi mới, 2 đoạn clip thu hút người xem, với nội dung tuyên truyền rõ ràng: Không nên chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, mang khẩu trang khi đến nơi công cộng, ở nhà, chỉ ra đường khi cần thiết, rửa tay thường xuyên theo quy trình 6 bước Bộ Y tế khuyến cáo… Từ xây dựng ý thức của mỗi người, góp phần giúp cộng đồng khỏe mạnh, vượt qua đại dịch Covid-19.

Tham gia nhiều hoạt động của đoàn tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trung úy Phạm Hồng Nga – Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông chia sẻ: “Tuy các hoạt động thực hiện ngoài trời giữa thời tiết khá nắng nhưng ai cũng tham gia nhiệt tình. Tôi có tham gia làm clip tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh… dù làm việc dưới trời nắng để hình ảnh sáng, đẹp, phải quay nhiều lần ở nhiều địa điểm khác nhau, anh em chưa có kinh nghiệm nên diễn xuất của một người chưa đạt thì cả tập thể phải làm lại hết… nhưng mọi người rất hợp tác với nhau. Và điều phấn khởi là sản phẩm được nhiều lượt xem và đánh giá tích cực”.

Công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng để hình thành ý thức, thói quen của cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: