Chung tay chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đón tết

03/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/02/2018 | 06:00

STO - Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, khắp nơi trong tỉnh lại diễn ra nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam… Và mỗi phần quà tết đến với người nghèo không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người cho mà còn tô đậm thêm truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta.

Tết cổ truyền dân tộc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam nói chung, người dân trong tỉnh nói riêng. Để người nghèo có thêm điều kiện đón tết cổ truyền vui tươi, hội chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh đang tích cực huy động mọi nguồn lực trong xã hội chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Vào thời điểm này, chúng tôi có dịp tháp tùng những chuyến xe chở hàng xuôi ngược đến các vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết Nguyên đán năm 2018. Những gương mặt sáng ngời niềm vui, không khỏi xúc động khi nhận được những phần quà hỗ trợ để đón tết. Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng đã động viên tinh thần bà con nghèo có thêm niềm vui, động lực để vượt qua hoàn cảnh.

Bà Thạch Thị Quên (71 tuổi) - một hộ nghèo ở ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh (Long Phú) cầm trên tay phần quà vừa được trao tặng, xúc động cho biết: “Được biết có đoàn từ thiện và hội CTĐ xuống tặng quà tết, từ sáng sớm bà con đã đến đây để chờ nhận quà. Tôi giờ lớn tuổi rồi không làm gì ra tiền mà được tặng quà ăn tết như vầy tôi rất là mừng, cảm ơn mạnh thường quân rất nhiều”.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, nhằm khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc, góp phần cùng chính quyền và các đoàn thể trong việc chăm lo tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nhận phong trào này, những năm qua, Hội CTĐ tỉnh và các cấp hội trong tỉnh tích cực triển khai thực hiện và đã giúp đỡ cho hàng nghìn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam vui tết, đón xuân. 

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà Tết Nguyên đán 2018 cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Trường Khánh (Long Phú).

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội, thời gian qua, phong trào đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay cùng với hội. Là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp với người nghèo nên hàng năm Hội CTĐ tỉnh đã sớm lên kế hoạch, phát động kêu gọi mọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cả cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ, qua đó còn có ý nghĩa cổ vũ, động viên những người nghèo khó tiếp tục cố gắng để vươn lên trong cuộc sống…”.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hội CTĐ các cấp đã tổ chức vận động bằng nhiều hình thức, như: gửi thư ngỏ, vận động trực tiếp hoặc thông qua người thân, bạn bè trong và ngoài tỉnh, kiều bào ở nước ngoài, cán bộ, hội viên, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp tiền, hiện vật hoặc các phần quà tết.

Từ năm 2009 đến nay, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” luôn được các cấp hội trong tỉnh linh hoạt xây dựng nhiều hình thức và nội dung hoạt động thích hợp, phát động vận động nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ đóng góp tiền mặt, các loại vật chất và nhu yếu phẩm trị giá trên 71 tỉ đồng để chăm lo tết cho 273.253 lượt người. Ngoài ra, các cấp hội còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cất mới 52 căn nhà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá hơn 1,2 tỉ đồng. 

Ngoài ra, các cấp hội còn vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 135.000 lượt người nhân dịp tết hàng năm. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động, như: tặng học bổng, hỗ trợ xe lắc, hỗ trợ vật nuôi… góp phần cùng với địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội. Tổng kinh phí qua gần 10 năm thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trên 98 tỉ đồng.

Với việc thực hiện tốt phương châm “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” kết hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, từ đó tạo được sự quan tâm, chia sẻ của những cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng chăm lo cho người nghèo vui xuân đón tết. Đặc biệt là công tác rà soát số lượng, lập danh sách đối tượng, nắm tình hình vận động nguồn lực của từng địa phương để có kế hoạch hỗ trợ, phân bổ quà đồng đều giữa các đơn vị đảm bảo việc trợ giúp các đối tượng một cách thiết thực, hiệu quả.

Với sự chung tay của toàn xã hội, hy vọng năm nay, bà con nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm những phần quà đong đầy yêu thương để tổ chức đón tết cổ truyền dân tộc vui vẻ, đầm ấm bên gia đình của mình. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: