Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ em

26/02/2021 09:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/02/2021 | 09:29

STO - Tình hình dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020 đến nay vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp do xuất hiện biến thể mới của vi rút có tốc độ lây lan nhanh hơn. Trước thực trạng nêu trên, lãnh đạo UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ em.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo nêu trên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các sở, ngành, Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan truyền thông đại chúng và UBND các huyện, thị xã và TP. Sóc Trăng phối hợp tăng cường công tác bảo vệ trẻ em và thực hiện quyền của trẻ em. Bảo đảm an toàn cho trẻ em cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó đặc biệt quan tâm các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng phù hợp, hỗ trợ, phòng ngừa sang chấn tâm lý; phòng, chống nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em.

Thực hiện bảo đảm an toàn cho trẻ em cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh minh họa: NGỌC HẢI

Bên cạnh đó, triển khai việc truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội bằng nhiều hình thức các tài liệu, sản phẩm truyền thông, hướng dẫn về bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đại dịch Covid-19, trước hết là đến các điểm cách ly tập trung có đông trẻ em và các cơ sở giáo dục, các địa phương có trẻ em phải cách ly tại gia đình. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế quan tâm các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19 đối với trẻ em khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế và các cơ sở cách ly tập trung. Sở Giáo dục và Đào tạo theo dõi, cập nhật tình hình tác động của dịch bệnh Covid-19 đến học sinh và nhu cầu cần hỗ trợ của học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại gia đình để kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để hỗ trợ.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, chỉ đạo các ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan tại địa phương theo dõi, cập nhật tình hình tác động của dịch bệnh Covid-19 đến trẻ em, số lượng trẻ em, nhu cầu cần hỗ trợ của trẻ em, cha mẹ trẻ em đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại gia đình để kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Chỉ đạo các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em thuộc địa phương quản lý, phối hợp các ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan tại địa phương và cơ quan y tế triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ em cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó quan tâm chăm sóc dinh dưỡng phù hợp; phòng, chống nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em…

Khi các vấn đề phát sinh hoặc trường hợp khẩn cấp liên quan đến trẻ em cần chủ động báo cáo cơ quan có thẩm quyền và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để báo cáo UBND tỉnh có giải pháp xử lý, hỗ trợ kịp thời.

Q.BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: