Triển khai nghị quyết của Chính phủ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

16/07/2021 15:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/07/2021 | 15:58

STO - Chiều ngày 16-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thông qua dự thảo quyết định của UBND tỉnh về việc hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, theo quy định tại điểm 12 Mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Cụ thể, dự thảo quyết định của UBND tỉnh quy định đối tượng được hỗ trợ là người lao động trong các ngành, nghề sau: thu gom rác, phế liệu; phụ hồ, giúp việc nhà, trông giữ trẻ; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; xe ôm truyền thống; tài xế lái xe dịch vụ; lái đò ngang - dọc; bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, bảo vệ, dịch vụ nhỏ lẻ; các cơ sở giáo dục công lập, tư thục; chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu); nghề làm đẹp (cắt tóc, gội đầu, làm móng); bán vé số lẻ (bán vé số dạo, người già và người khuyết tật bán lẻ vé số cố định).

Tại hội nghị, đại biểu các điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố cũng có ý kiến xoay quanh việc xem xét, rà soát các đối tượng nhận hỗ trợ phải đảm bảo đúng đối tượng và không bỏ sót những đối tượng cần được hỗ trợ.  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu nhấn mạnh, các đối tượng người lao động mất việc làm, gặp khó khăn trong cuộc sống do dịch bệnh Covid-19 cần hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Vì vậy, các sở, ban ngành, địa phương cần triển khai nhanh Quyết định số 68 của Chính phủ, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người dân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, công tác chi hỗ trợ cần đơn giản hóa các thủ tục, tránh chi hỗ trợ tập trung đông người, nếu có thể thì chi hỗ trợ qua thẻ ngân hàng hoặc địa phương cử cán bộ đến tận nhà trao hỗ trợ…

Về dự thảo quyết định, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp thu ý kiến của các địa phương để hoàn chỉnh quyết định và những vấn đề còn bất cập chưa phù hợp thì kiến nghị UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới.  

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: