• Xây dựng Đảng

Bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng

13/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Sáu, 13/10/2017 | 06:00

STO - Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển Đảng trong đoàn viên, những năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong đoàn viên. Qua đó, kịp thời bổ sung sức trẻ và nguồn nhân lực mới cho Đảng, đồng thời đảm bảo sự vững chắc cho sự phát triển của Đoàn.

Xác định công tác tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên; đồng thời chú trọng thực hiện tốt cuộc vận động đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua đó, kịp thời phát hiện các nhân tố điển hình phát triển cho Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tập trung tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt các đường lối, nghị quyết của Đảng, Đoàn với nhiều hình thức phong phú, như: học tập trung, tổ chức các hội thi tìm hiểu, tuyên truyền trực quan, sinh hoạt chuyên đề... cho trên 90% đoàn viên, triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn gắn với công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phát động nhiều cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam cho đoàn viên, thanh niên.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trong bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xém xét, kết nạp. Theo đó, đã tổ chức 980 đợt sinh hoạt chính trị tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng, đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam cho trên 36.600 lượt đoàn viên, thanh niên; giao chỉ tiêu bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp cho các cơ sở đoàn trực thuộc; đồng thời triển khai cho đoàn viên đăng ký và thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới với các tiêu chí hành động sát với thực tế, phù hợp từng đối tượng đoàn viên.

Đoàn viên nhiệt huyết với các phong trào của Đoàn là tiền đề để Đoàn giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương, đơn vị. Thông qua các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều đoàn viên ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống đẹp được các cơ sở đoàn giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Với nhiều giải pháp cụ thể, từ năm 2012 - 2017, các cấp bộ đoàn đã bồi dưỡng và giới thiệu 12.238 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, kết quả có 7.259 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã giới thiệu được 1.571 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, qua đó có 1.094 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. 

Là đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới trong đoàn viên, Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan Tạ Phương Thúy cho biết: “Để tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã đẩy mạnh giáo dục nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho đoàn viên, tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa cấp ủy đảng, chính quyền với đoàn viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng lý tưởng, động cơ phấn đấu đúng đắn cho đoàn viên; luôn khuyến khích đoàn viên ưu tú không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để khi đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ trở thành những nhân tố trẻ phục vụ tốt cho Đảng. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn Khối Các cơ quan đã giới thiệu 1.063 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã có 741 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền, phần lớn đoàn viên ưu tú sau khi kết nạp đã phát huy tốt vai trò của bản thân trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào, nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và là đảng viên gương mẫu. Đặc biệt, sau một thời gian công tác, nhiều cán bộ đoàn đã được quy hoạch, bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở và được luân chuyển, điều động sang các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể.

Với vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng, công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp được các cấp bộ đoàn trong tỉnh thời gian qua luôn triển khai đồng bộ, hiệu quả. Đồng chí Võ Kim Chuyền cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú có chất lượng, những cán bộ đoàn tâm huyết, bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đồng thời tập trung đẩy mạnh giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về Đảng. Bên cạnh đó sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc quan tâm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức diễn đàn Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên nhằm bổ sung lực lượng đoàn viên có chất lượng cho Đảng và tạo môi trường rèn luyện đảng viên trẻ”.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: