• Xây dựng Đảng

Không bao che, không dung túng đối với các hành vi tham nhũng

21/08/2019 14:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Tư, 21/08/2019 | 14:02

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng tỉnh Phan Văn Sáu tại cuộc họp sơ kết 7 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh tổ chức vào sáng ngày 21-8.

Dự cuộc họp có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên ban chỉ đạo và lãnh đạo các cơ quan tư pháp trong tỉnh.

Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh tại cuộc họp. Ảnh: Đ.H

Nhìn chung trong 7 tháng đầu năm 2019, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm lãnh, chỉ đạo; công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục về phòng chống tham nhũng được các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả; các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được các cơ quan, tổ chức, đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ; công tác phát hiện, xử lý tham nhũng được các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, đã truy tố, chuyển sang tòa án xét xử xong 2 vụ án; thanh tra, kiểm tra, giám sát về phòng chống tham nhũng được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác này, công tác thông tin, báo cáo từng lúc chưa kịp thời, chưa phản ánh hết tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị mình quản lý; tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng còn chậm.    

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các cơ quan tư pháp báo cáo tiến độ xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; đồng thời đóng góp các ý kiến xoay quanh công tác phối hợp, thống nhất quan điểm giữa các cơ quan tư pháp trong quá trình giải quyết, điều tra, truy tố các vụ án tham nhũng xảy ra trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong những tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng của tỉnh. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, ban chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra với quan điểm không bao che, không dung túng đối với các hành vi tham nhũng diễn ra, tuy nhiên việc xem xét, điều tra và ra quyết định truy tố vụ án tham nhũng phải đảm bảo đủ chứng cứ, chặt chẽ, không bỏ lọt tội phạm nhưng cũng không để xảy ra oan sai. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng. Chú ý tăng cường việc phát hiện, xử lý tệ “tham nhũng vặt”.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: