• Xây dựng Đảng

Đảng bộ TP. Sóc Trăng:

Nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

16/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 16/04/2018 | 06:00

STO - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Thành ủy Sóc Trăng đã xây dựng chương trình hành động cụ thể và đề ra nhiều giải pháp để thực hiện nghị quyết. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên, thể hiện ý thức tự nhận diện các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và đề ra hướng khắc phục, từng bước nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, ngoài tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt nghị quyết, Ban Thường vụ Thành ủy còn quan tâm chỉ đạo việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đi đôi với kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Sóc Trăng Nguyễn Tuấn Thành, Thành ủy đã nhận diện trong Đảng bộ thành phố có 6 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, 3 biểu hiện về đạo đức, lối sống. Trước thực trạng đó, Thành ủy tìm hiểu nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như ban hành các công văn, kế hoạch chỉ đạo đảng viên viết bài thu hoạch, cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, nhất là trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân phải đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa những hạn chế, thiếu sót. Đồng thời, phân công ủy viên Ban Thường vụ theo dõi, giám sát nhằm đảm bảo hiệu quả mang lại cao nhất.

Đảng viên học tập nghị quyết của Đảng. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, việc nắm bắt tình hình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được các cấp ủy quan tâm nhiều hơn thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, cơ quan và các hội đoàn thể. Qua đó, cấp ủy kịp thời thông tin những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, góp phần giải quyết có hiệu quả một số vấn đề phức tạp liên quan đến lĩnh vực tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Quan tâm rà soát, kiên quyết điều động, thay thế những đồng chí lãnh đạo phường yếu kém năng lực, hoàn thành nhiệm vụ ở mức thấp. Thực hiện tinh giản biên chế đối với 34 trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ thuộc khối Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Ngoài ra, Thành ủy Sóc Trăng còn quan tâm chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, qua đó các chi bộ đã chủ động chuẩn bị nội dung sinh hoạt sát với thực tiễn cơ quan, đơn vị, nhất là một số nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn, thời điểm, nhất là sinh hoạt chuyên đề; chú trọng phát huy dân chủ trong thảo luận, tạo không khí chân tình, thẳng thắn trong thảo luận, trong đấu tranh tự phê bình và phê bình; tăng cường đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, đảng viên, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần ngăn ngừa, ngăn chặn hành vi tham nhũng.

Để kịp thời nắm bắt thông tin, UBND, Công an, Đài Truyền thanh thành phố và phường đều xây dựng đường dây nóng và hòm thư góp ý để tiếp nhận thông tin của nhân dân, chủ yếu là các thông tin liên quan đến tình hình trật tự xã hội; thường xuyên giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh, tố cáo đảng viên theo đúng quy định; Thường trực Thành ủy tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân tại UBND 10 phường để tiếp nhận, tiếp thu, trả lời các vấn đề mà nhân dân đặc biệt quan tâm, được đa số bà con, nhân dân đồng tình.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thành cho biết thêm, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đảng bộ thành phố cũng còn hạn chế là một số đơn vị chưa nhận diện đầy đủ các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, suy thoái về đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nên chưa có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả… Những hạn chế này sẽ được Ban Thường vụ nghiên cứu có giải pháp khắc phục trong thời gian tới, nhằm xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: