• Xây dựng Đảng

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mỹ Tú

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên

14/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/11/2019 | 06:00

STO - Năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mỹ Tú và ủy ban kiểm tra cơ sở đã làm tốt công tác tham mưu cho ban thường vụ cấp ủy kiểm tra, giám sát các chi, đảng bộ. Đồng thời, phát hiện, xử lý, tham mưu xử lý kịp thời tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, tích cực góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Xác định công tác kiểm tra, giám sát là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, ngay từ đầu năm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát. Tổ chức kiểm tra, giám sát nhiều cuộc đối với các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và cơ sở. Trọng tâm trong năm 2019 là kiểm tra, giám sát chuyên đề tại Đảng bộ xã Phú Mỹ; Đảng bộ xã Hưng Phú; Đảng bộ xã Long Hưng; Đảng bộ xã Mỹ Hương và Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Mỹ Tú. Nội dung tập trung về khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và quy định của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mỹ Tú Nguyễn Minh Xuyên cùng các thành viên giám sát tại Đảng ủy xã Mỹ Hương. Ảnh: TS

Song song với công tác kiểm tra, giám sát, trong 9 tháng đầu năm 2019, ủy ban kiểm tra các cấp đã làm tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cấp ủy cơ sở xem xét và tiến hành xử lý kỷ luật 16 cán bộ, đảng viên, trong số này có 1 huyện ủy viên; 1 ban thường vụ đảng ủy; 2 chi ủy viên bằng hình thức kỷ luật cảnh cáo và khiển trách. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn xóa tên 19 đảng viên và cho ra khỏi Đảng 13 đảng viên. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm của toàn Đảng bộ trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng.

Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nên kết quả hàng năm, tỷ lệ chi, đảng bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 50% trở lên. Đảng viên hoàn thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm tỷ lệ khá cao, so với trước. Tuy nhiên, còn một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu rèn luyện phẩm chất chính trị; tu dưỡng đạo đức, lối sống, xem nhẹ việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng không lý do chính đáng, hoặc vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Đồng chí Nguyễn Minh Xuyên cho biết: “Qua công tác kiểm tra, giám sát, giúp các chi, đảng bộ các cấp và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thấy được hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân, gắn với tự phê bình và phê bình trước tập thể và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của chi, đảng bộ. Bên cạnh đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đều nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng”.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: