• Xây dựng Đảng

Đảng ủy Quân sự tỉnh

Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020

20/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/06/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 19-6, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, cụ thể hóa thành những chủ trương, giải pháp đồng bộ trên các mặt công tác sát với tình hình nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Các tổ chức đảng đã giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phước Liêu

Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, đặc biệt là giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên, làm cơ sở đấu tranh chống lại những thông tin không đúng sự thật của các thế lực thù địch, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Từ năm 2016 đến nay, đã giới thiệu 63 đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng; trong đó, có 52 đồng chí được kết nạp vào Đảng, đạt 100% trong tổng số giới thiệu. Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đảng viên, nhất là trong việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục xây dựng, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng. Chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo các mặt công tác trọng yếu, gắn xây dựng cấp ủy với xây dựng cán bộ chủ trì, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong Đảng. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên, nhất là sự phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm và các quy định, quyết định của Đảng. Phấn đấu không có đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: