• Xây dựng Đảng

Trong 6 tháng đầu năm 2017, thi hành kỷ luật 58 đảng viên

28/07/2017 12:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/07/2017 | 12:27

STO - Sáng ngày 28-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, UBKT các cấp đã bám sát hướng dẫn của UBKT Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và thực hiện khá toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Cụ thể, đã kiểm tra 247 đảng viên, 155 tổ chức (tăng 55 đảng viên, 33 tổ chức so với cùng kỳ năm 2016) và giám sát chuyên đề 45 đảng viên, 82 tổ chức (tăng 15 đảng viên, 37 tổ chức). Qua đó, tham mưu thi hành kỷ luật 58 đảng viên vi phạm (khiển trách 31, cảnh cáo 19, cách chức 5, khai trừ 3).

Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Trong số đảng viên bị thi hành kỷ luật có 16 cấp ủy viên các cấp, chiếm 27,59%. Nội dung vi phạm chủ yếu về nguyên tắc tập trung dân chủ; phẩm chất đạo đức, lối sống; những điều đảng viên không được làm; chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; cố ý làm trái; thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý, chi tiêu tài chính...

UBKT các cấp đã chủ động nắm tình hình và gợi ý nội dung kiểm điểm, dự kiểm điểm đối với các tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Kịp thời giải quyết 14 đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng quy trình, thủ tục. Xây dựng, ban hành các văn bản, báo cáo có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan UBKT các cấp.

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận về những khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra những tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo giấu tên. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay của địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thống đề nghị trong những tháng cuối năm 2017, UBKT các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm của những tổ chức đảng sau khi kiểm điểm; việc kê khai, minh bạch tài sản đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Không ngừng giữ gìn và nâng cao bản lĩnh của người cán bộ làm công tác kiểm tra, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: