• Xây dựng Đảng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể

TX. Vĩnh Châu cần kêu gọi, thu hút đầu tư công nghiệp chế biến và du lịch

06/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/09/2017 | 06:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc vào chiều ngày 5-9 của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thị xã từ đầu năm 2017 đến nay.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Ban Thường vụ Thị ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, phường; lãnh đạo đồn biên phòng đóng trên địa bàn thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Phan Thanh Hiếu - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu cho biết, trong 8 tháng của năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết năm 2017. Sản xuất nông nghiệp vẫn duy trì phát triển ổn định; do giá đầu ra các mặt hàng nông - thủy sản tương đối cao và ổn định nên các hộ nông dân thu hoạch đều có lợi nhuận. Thu ngân sách nhà nước đạt khá; các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo từng bước được nâng lên. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng từng bước nâng lên; các cấp ủy, chính quyền tập trung thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Bên cạnh những mặt đạt được, từ đầu năm 2017 đến nay, diện tích tôm nuôi, hành tím của thị xã bị thiệt hại nhiều, nguyên nhân thiệt hại cơ bản do môi trường đất, nước bị ô nhiễm và những tác động của sự biến đổi khí hậu. Địa phương còn gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư cụm công nghiệp. Việc khai thác, phát triển tiềm năng kinh tế biển còn hạn chế, khó khăn… Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu có những kiến nghị cụ thể với tỉnh hỗ trợ cho TX. Vĩnh Châu trên các lĩnh vực phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, chỉnh trang đô thị, bảo vệ rừng và khai thác, đánh bắt biển…

Các đồng chí lãnh đạo sở, ngành tỉnh và thị xã cũng đã trao đổi, thảo luận các biện pháp để đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là những sản phẩm nông nghiệp đặc sản của TX. Vĩnh Châu như: hành tím, artemia, củ cải trắng; giải pháp xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản, trồng hoa màu và ứng phó với biến đổi khí hậu; những thuận lợi, khó khăn và biện pháp kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại, đầu tư điện gió; công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an ninh biên giới biển, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể ghi nhận và biểu dương những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thị ủy Vĩnh Châu 8 tháng năm 2017. Phân tích những thuận lợi, khó khăn, tiềm năng và lợi thế của thị xã, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo hướng tới, Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững. Với lợi thế là địa phương ven biển, vùng trọng điểm nuôi tôm của tỉnh, có đường Quốc lộ Nam Sông Hậu, TX. Vĩnh Châu cần kêu gọi, thu hút đầu tư công nghiệp chế biến, du lịch. Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đã cho ý kiến cụ thể đối với những kiến nghị của Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu; đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tỉnh phối hợp với TX. Vĩnh Châu thực hiện tốt công tác điều chỉnh quy hoạch sản xuất nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đồng thời, sớm điều chỉnh quy hoạch về đô thị để chỉnh trang và đầu tư phát triển xứng tầm là đô thị ven biển của tỉnh. Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo. Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; không ngừng củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để cùng chung tay xây dựng và phát triển quê hương Vĩnh Châu.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: