• Xây dựng nông thôn mới

Cần chú ý giải quyết vấn đề môi trường và các tệ nạn xã hội

19/10/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/10/2018 | 06:01

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên và Đảng ủy xã Tham Đôn về chương trình xây dựng xã nông thôn mới (NTM), vào chiều ngày 18-10, tại UBND xã Tham Đôn.

Cùng tham dự có các đồng chí: Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Minh Quyết – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện Mỹ Xuyên và xã Tham Đôn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị, trọng tâm, Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế - xã hội với chương trình xây dựng NTM tại địa phương. Từ đó, diện mạo NTM ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện. Đến nay, huyện có 8/10 xã đạt chuẩn NTM; còn lại 2 xã đạt 16, 17 tiêu chí. Xã Tham Đôn đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM theo Quyết định số 2712 ngày 16-10-2018, dự kiến sẽ tổ chức lễ công bố công nhận xã đạt chuẩn NTM vào ngày 26-10 tới.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Ngô Hùng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ xã Tham Đôn trong thời gian qua; qua đó, đề nghị xã cần có giải pháp giữ vững các tiêu chí đã đạt, duy trì các mô hình kinh tế có hiệu quả để từng bước nâng cao mức sống cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phan Văn Sáu yêu cầu huyện Mỹ Xuyên tập trung nhân rộng đến các xã những cách làm mới và sáng tạo trong quá trình xây dựng NTM; nên có kế hoạch tổ chức giao lưu, học hỏi các địa phương trong và ngoài tỉnh về thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đặc biệt, để giữ vững và phát triển NTM, địa phương phải quan tâm chú ý giải quyết các vấn đề tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường; đồng thời, tăng cường chuyển giao các mô hình kinh tế phù hợp với từng địa phương, chú trọng công tác giảm nghèo và tăng thu nhập, tạo tiền đề tốt để Mỹ Xuyên phấn đấu đạt huyện NTM vào năm 2020 theo kế hoạch đề ra.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: