• Xây dựng nông thôn mới

Công bố xã An Thạnh Đông đạt chuẩn nông thôn mới

29/11/2019 15:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/11/2019 | 15:31

STO - Sáng ngày 29-11, tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung đã diễn ra buổi lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã An Thạnh Đông đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM).

Dự lễ công bố có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thạch Thal – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung và đông đảo người dân, các em học sinh trên địa bàn xã đến dự.

Đại biểu tham dự lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã An Thạnh Đông đạt chuẩn xã NTM. Ảnh: Thiện Hải

An Thạnh Đông là xã đảo, kinh tế người dân chủ yếu là nông nghiệp. Trước khi bắt tay vào xây dựng NTM, tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của xã còn chậm phát triển, đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn, kết cấu cơ sở hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đạt chuẩn.

Đồng chí Lê Văn Hiểu trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Thạnh Đông. Ảnh: Thiện Hải

Sau gần 10 năm xây dựng NTM, đến nay, An Thạnh Đông đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Diện mạo của xã có nhiều đổi thay tích cực, sản xuất nông nghiệp phát triển với nhiều mô hình, cách làm hiệu quả; kết cấu hạ tầng được đầu tư, phục vụ tốt hơn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân. Các hoạt động văn hóa – xã hội; đặc biệt là y tế, giáo dục, an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hiện xã chỉ còn 71 hộ nghèo (giảm 450 hộ so với năm 2010); thu nhập bình quân đầu người đạt 45,5 triệu đồng/người/năm (tăng 33,5 triệu đồng so với năm 2010).

Đồng chí Lâm Tấn Hòa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thiện Hải

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hiểu biểu dương và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thạnh Đông đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã NTM. Đồng chí Lê Văn Hiểu nhấn mạnh: “Xây dựng NTM được xác định là nhiệm vụ trọng yếu của tỉnh, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc nên chúng ta không được chủ quan, thỏa mãn với kết quả đạt được”.

Đồng chí Thạch Thal trao bảng tượng trưng tặng 100 triệu đồng cho UBND xã. Ảnh: Thiện Hải

Đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Cù Lao Dung và xã An Thạnh Đông tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM. Tiếp tục duy trì và đảm bảo sự phát triển bền vững các tiêu chí về giáo dục, y tế, văn hóa, nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn, tăng cường củng cố, giữ vững tiêu chí về xây dựng hệ thống chính trị và an ninh trật tự. Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, sản xuất hàng hóa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, tập trung phát triển diện tích cây ăn trái, đẩy nhanh tiến độ triển khai Chương trình OCOP gắn với phát triển du lịch. Đồng thời yêu cầu, Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn xã An Thạnh Đông duy trì, nâng cao chất lượng xã NTM, từng bước tiến tới xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: Thiện Hải

Đồng chí Võ Thanh Quang – Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM trên địa bàn xã An Thạnh Đông. Ảnh: Thiện Hải

Dịp này, đồng chí Lê Văn Hiểu trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Thạnh Đông. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện Cù Lao Dung và UBND xã An Thạnh Đông.

Đồng chí Lâm Dũng Liêm – Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà đại đoàn kết. Ảnh: Thiện Hải

Cũng tại buổi lễ, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và UB MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cũng trao tặng hơn 200 triệu đồng cho xã và hộ dân để xây dựng nhà tình thương và nhà đại đoàn kết. Các gia đình chính sách, các em học sinh hiếu học của xã cũng được trao các phần quà, các suất học bổng nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ vượt qua khó khăn.

Các đại biểu thắp hương tại đền thờ Bác Hồ. Ảnh: Thiện Hải

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đại biểu đã đến thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: