• Xây dựng nông thôn mới

Xã Gia Hòa 2

Khởi sắc trong xây dựng nông thôn mới

01/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/01/2018 | 06:00

STO - Đi trên tuyến Huyện lộ 50 vừa được đưa vào sử dụng nối liền với các ấp của xã Gia Hòa 2 với Quốc lộ 1A, mọi người đều cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng của vùng quê giàu truyền thống cách mạng của huyện Mỹ Xuyên. Sự đổi thay đó còn được minh chứng bằng những ngôi trường cao tầng, điện, trạm cung cấp nước sạch cùng với những ngôi nhà tường khang trang, những ao tôm nuôi công nghiệp…

Đổi mới trên quê hương Gia Hòa 2. 

Bí thư Đảng ủy xã Trần Ngọc Diệp cho biết: “Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Đảng ủy xã đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực thực hiện các tiêu chí XDNTM. Tính từ năm 2011 đến nay, đã thực hiện 269 cuộc, thu hút gần 10.000 lượt người tham dự; cấp gần 6.000 tài liệu các loại; lắp đặt 37 cụm panô, áp phích, gắn với phổ biến 11 nội dung tuyên truyền, vận động của Ban Dân vận Tỉnh ủy về các tiêu chí XDNTM và một số chủ trương khác của Nhà nước về hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức từ trong nội bộ ra tận quần chúng, tạo sự chuyển biến tích cực về phong trào XDNTM trên địa bàn.

Qua tuyên truyền đã tác động đến hành động của người dân. Đã có 220 hộ dân ở ấp Thuận Hòa 1, Hiệp Hòa, Thạnh Hòa… tự nguyện hiến đất, trị giá hàng tỉ đồng để cùng Nhà nước mở rộng nhiều tuyến lộ nhựa thuộc Huyện lộ 18, Huyện lộ 20 và Huyện lộ 50. Đây là những công trình trọng điểm về giao thông liên xã, nối liền đến trung tâm huyện và Quốc lộ 1A. Đến nay, các công trình giao thông trên đã được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào phục vụ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đối với các ấp vùng nông thôn của xã.

Không dừng lại ở đó, nhiều người dân xã Gia Hòa 2 đã có những đóng góp tích cực để cải thiện đời sống người dân địa phương. Anh Phùng Minh Út - cán bộ hưu trí của xã cho biết: “Để góp phần nhỏ bé của mình hoàn thành các tiêu chí về nhà ở, thu nhập cho đối tượng chính sách và hộ nghèo, trong năm 2017, tôi đã vận động được 320 triệu đồng hỗ trợ xây cất 4 căn nhà tình nghĩa; 3 nhà tình thương và xây 1 cầu bêtông, trị giá gần 100 triệu đồng, để nhân dân trong ấp đi lại dễ dàng. Hỗ trợ cây, con giống và hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho nhiều hộ nghèo, có thêm nguồn thu nhập ổn định, góp phần giảm nghèo”.

Chú Lê Văn Hiền, 86 tuổi ở ấp Thạnh Hòa cho biết: “Ở tuổi xế chiều, tôi rất phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước chăm lo đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đi lại, giao lưu mua bán, kinh doanh, học hành cho con em rất thuận tiện, hộ khá giàu tăng nhanh, hộ nghèo từng bước giảm dần. Người dân ở đây phấn khởi khi địa phương phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí XDNTM”.

Đồng chí Trần Ngọc Diệp cho biết, sau khi hoàn thành 19 tiêu chí XDNTM, hàng năm, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của xã thực hiện đều đạt, vượt so chỉ tiêu; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở đều đạt trong sạch vững mạnh và quốc phòng - an ninh luôn được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ khá, giàu cũng tăng theo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,9%, bộ mặt xã vùng căn cứ kháng chiến ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: