• Xây dựng nông thôn mới

Mỹ Bình đạt chuẩn nông thôn mới

15/08/2019 10:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/08/2019 | 10:38

STO - Sáng 15-8, tại UBND xã Mỹ Bình (TX. Ngã Năm) đã diễn ra buổi lễ công bố xã Mỹ Bình đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm và hơn 400 đại biểu đại diện cho các gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu, cùng các em học sinh.

Mỹ Bình là xã vùng sâu, với 5 ấp, tổng diện tích tự nhiên trên 2.086ha, nhân dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Trước khi bắt tay vào xây dựng NTM, Mỹ Bình có xuất phát điểm thấp về kinh tế - xã hội; đời sống của đại bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, kết cấu kinh tế, hạ tầng cơ sở chưa được xây dựng hoàn chỉnh; tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao (chiếm 20,7% dân số); thu nhập bình quân trên đầu người thấp (khoảng 14,5 triệu đồng/người/năm)…

Các đại biểu dự lễ công nhận xã Mỹ Bình đạt chuẩn xã NTM. Ảnh: Quang Bình

Hiện nay, tỷ lệ đường từ trung tâm xã đến thị xã được nhựa hóa 100%; các tuyến lộ giao thông nông thôn của xã được bê tông hóa, đảm bảo phục vụ việc đi lại của bà con; tỷ lệ hộ dân có điện đạt 98,54%; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95,12%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 92,3%; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2018 giảm còn 3,29%; thu nhập của người dân 46,05 triệu đồng/người/năm... Qua hơn 9 năm thực hiện xây dựng NTM, đến nay xã Mỹ Bình vinh dự được UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn trao bằng công nhận đạt chuẩn xã NTM cho lãnh đạo xã Mỹ Bình. Ảnh: Quang Bình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng xã Mỹ Bình đạt chuẩn xã NTM. Trong quá trình xây dựng NTM, xã Mỹ Bình đạt được nhiều thành quả tích cực, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, nhà cửa khang trang, các tuyến đường đều xanh, sạch, đẹp… Những kết quả này là đáng trân trọng, do vậy, Đảng bộ và chính quyền, nhân dân xã Mỹ Bình cùng các đơn vị liên quan cần xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Tiếp tục thực hiện nâng chất các tiêu chí đã đạt được theo hướng bền vững và giải quyết những vấn đề thiết thực phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống của người dân, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu khen thưởng cho tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong xây dựng NTM xã Mỹ Bình. Ảnh: Quang Bình

Dịp này, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Mỹ Bình. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng NTM của địa phương cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND TX. Ngã Năm.

Các em học sinh nghèo hiếu học được đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao học bổng. Ảnh: Quang Bình

Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 100 triệu đồng cho xã; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao hỗ trợ thiết bị văn hóa - thông tin trị giá 100 triệu đồng; Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Ngã Năm tặng 1 căn nhà tình nghĩa, 2 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách của xã và nhiều phần quà, học bổng, xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: