• Xây dựng nông thôn mới

Phấn đấu năm 2018 có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới

29/03/2018 13:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/03/2018 | 13:07

STO - Sáng ngày 29-3, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phong trào “Sóc Trăng chung sức xây dựng nông thôn mới” được Mặt trận, dân vận và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và trở thành phong trào thi đua thường xuyên, sâu rộng và lan tỏa trên khắp các vùng nông thôn. Đặc biệt, vai trò chủ thể của người dân càng được nâng cao, tinh thần đoàn kết tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng được phát huy, nhiều gương điển hình người tốt, việc tốt được nhân rộng; việc hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn có điều kiện vươn lên đã giúp kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,8% vào năm 2017. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật, tốc độ kinh tế tăng 4,75%; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở nông thôn đầu tư đồng bộ, phục vụ tốt sản xuất và đời sống nông thôn... Qua đó, toàn tỉnh đã có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt bình quân 14,4 tiêu chí/xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chỉ đạo: “Phấn đấu năm 2018 có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới; các ban ngành, huyện, thị xã đánh giá, rà soát lại các tiêu chí đã đạt và chưa đạt; tăng cường công tác tuyên truyền gắn mô hình điển hình thực tế; lựa chọn công trình bức xúc đầu tư; chú trọng đầu tư các xã nghèo vùng đồng bào dân tộc; quan tâm hướng dẫn người dân phát triển y tế, văn hóa xã hội; cuối năm mỗi huyện phải có một xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới…”.

Dịp này có 9 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen gương điển hình tiên tiến phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: