• Xây dựng nông thôn mới

Thăm các nhà thầu thi công công trình trọng điểm

03/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/09/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 31-8, nhân dịp Ngày truyền thống ngành giao thông vận tải (28-8-1945 - 28-8-2017) và Quốc khánh 2-9, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2 cùng đại diện các sở: Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng một số đơn vị hữu quan có chuyến thăm các nhà thầu thi công một số công trình trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đoàn đã đến thăm các nhà thầu đang thi công một số công trình trọng điểm do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư ở các huyện: Trần Đề, Long Phú và TP. Sóc Trăng. Tại đây, các nhà thầu đã báo cáo sơ lược về tình hình thực hiện các công trình và kế hoạch sắp tới nhằm hoàn thành tiến độ đề ra. Theo đơn vị thi công Dự án “Xây dựng tuyến đê bao ngăn mặn và đường phục vụ an ninh quốc phòng, ứng cứu tàu thuyền vùng biển huyện Trần Đề”, đơn vị đang tích cực thực hiện các hạng mục về cầu, cống. Thời gian tới sẽ thi công thêm các cầu và tiến hành bơm cát.

Đối với Dự án “Đầu tư xây dựng công trình hệ thống ngăn mặn, ổn định sản xuất khu vực bờ tả sông Saintard” địa điểm thực hiện dự án là huyện Long Phú và TP. Sóc Trăng với mục tiêu ngăn mặn, tạo điều kiện dẫn nước ngọt từ sông Hậu vào vùng dự án để phát triển sản xuất nông nghiệp và cấp nước cho người dân... Đối với hạng mục cứng hóa mặt đê, đến nay việc xây dựng cơ bản đã hoàn thành, đơn vị thi công đã thực hiện xong 6 cống hở, 9 cống ngầm trên tuyến đê. 

Các đồng chí lãnh đạo và một số đơn vị hữu quan khảo sát tuyến đê của Dự án “Đầu tư xây dựng công trình hệ thống ngăn mặn, ổn định sản xuất khu vực bờ tả sông Saintard”.

Riêng đối với Dự án “Đầu tư xây dựng công trình mở rộng đường Lê Hồng Phong đoạn từ chợ Mùa Xuân đến ngã ba Trạm Máy Kéo”, các đơn vị thi công đã gia công cốt thép và đổ bêtông các hố ga, cọc, đào móng và lắp đặt cống thoát nước. Dự kiến các gói thầu xây lắp số 1 và gói thầu xây lắp số 2 sẽ hoàn thành trước ngày 30-3-2018. Theo các nhà thầu, mặc dù một số công trình có địa bàn thi công không thuận lợi nhưng các đơn vị thi công đã cố gắng đạt tiến độ đề ra. Song song đó, các nhà thầu cũng động viên tinh thần anh em công nhân lao động tích cực hoàn thành nhiệm vụ để đưa các công trình vào phục vụ người dân.

Tại các điểm đến, đồng chí Mai Phước Hưng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 đã thăm hỏi về những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện các công trình, đồng thời lưu ý với các nhà thầu thi công cần chú trọng đến an toàn lao động tại công trường. Đối với công trình đang thi công có đông phương tiện giao thông qua lại, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị đơn vị thi công cần có biển báo, rào chắn nơi công trình nhằm đảm bảo việc thi công vừa an toàn vừa không ảnh hưởng đến người dân khi lưu thông trên tuyến đường. 

Dịp này, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2 cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đã trao các phần quà cho các nhà thầu thi công và động viên các nhà thầu sớm hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: