• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chị Nguyễn Ngọc Trang - gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

26/06/2024 07:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/06/2024 | 07:54

STO - Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi (Sóc Trăng), chị Nguyễn Ngọc Trang đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những phần việc cụ thể gắn với công tác chuyên môn và các phong trào hành động cách mạng của đoàn. Từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tạo sự lan tỏa việc học tập và làm theo Bác đến mỗi đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

Theo chị Nguyễn Ngọc Trang, học tập và làm theo Bác, bản thân chị luôn nâng cao ý thức làm việc trên tinh thần nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, xây dựng lối sống thẳng thắn, trung thực, thực hành tiết kiệm. Đồng thời chị luôn tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, chủ động, sáng tạo đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, công tác được giao, hằng năm thực hiện 1 đến 2 sáng kiến, đề tài nghiên cứu và được áp dụng có hiệu quả tại đơn vị.

Học Bác tinh thần tương thân, tương ái, chị Nguyễn Ngọc Trang - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi (Sóc Trăng) thường xuyên hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TẤN PHÁT

Đặc biệt, phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong của người thủ lĩnh thanh niên, chị Trang luôn tích cực tìm tòi những mô hình, cách làm hiệu quả gắn việc học tập và làm theo Bác với phong trào đoàn ở cơ quan, đơn vị. Từ đó, chị đã đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên của đơn vị; đăng tải, chia sẻ các bài viết, mẩu chuyện, phóng sự về cuộc đời của Bác, những câu chuyện đẹp, gương sáng thanh niên, người tốt việc tốt thông qua trang mạng xã hội của đơn vị, qua đó nhằm tạo sự lan tỏa đến mỗi đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, chị Trang quan tâm thực hiện các mô hình, phần việc thanh niên, thường xuyên tổ chức các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội mang ý nghĩa thiết thực và được đoàn cấp trên đánh giá cao. Thực hiện mô hình "Em nuôi của Đoàn" do Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh triển khai, chị cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh hỗ trợ 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2023 - 2024 các phần quà và số tiền 200.000 đồng/tháng/em. Đồng thời, chị còn thường xuyên tổ chức, phối hợp các đơn vị tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào hành động của đoàn như: Xuân tình nguyện, Tháng Ba biên giới, Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tết Trung thu… Qua các hoạt động đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 căn nhà khăn quàng đỏ, tặng 3 xe đạp, trên 650 phần quà cho gia đình chính sách, các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân và các bệnh nhi tại bệnh viện, tổ chức và tham gia các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 160 trẻ em, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 100 đoàn viên là công nhân tại Khu Công nghiệp An Nghiệp.

Với sự gương mẫu, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phong trào của đoàn, chị Nguyễn Ngọc Trang đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Trong đó phải kể đến bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vì đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2022 - 2023, bằng khen của Trung ương với thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Đây sẽ là động lực giúp chị Nguyễn Ngọc Trang tiếp tục nỗ lực, sáng tạo trong xây dựng những mô hình, phần việc làm theo Bác mang lại hiệu quả cao cho đơn vị, có ích cho xã hội, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng và phát triển địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: