• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Trường Khánh đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác

19/05/2022 04:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/05/2022 | 04:09

STO - Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã có tác động tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đồng chí Lý Văn Kế - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Trường Khánh, hiện nay, Đảng bộ xã có 213 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ. Để việc học tập và làm theo Bác được lan tỏa trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, hàng năm, Đảng ủy đã kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp. Việc tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị cũng được triển khai cho đảng viên, cán bộ, công chức kịp thời. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể, các chi bộ tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, qua đó làm cho đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên… Từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác và tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Điểm nổi bật trong việc học tập và làm theo Bác, Đảng bộ xã đã áp dụng việc làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương. Hàng năm, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đảng ủy xã chỉ đạo UBND xã, các ban ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Minh Tùng ở ấp Trường An, xã Trường Khánh chia sẻ: “Khi được chính quyền địa phương, Xã đoàn phát động phong trào sản xuất, kinh doanh, tôi thấy tiềm năng tại địa phương có khả năng nuôi ong mật, năm 2014 tôi tiến hành nuôi thử tại vườn nhà. Qua thời gian nuôi thử, tôi thấy mô hình rất có hiệu quả nên đã tiến hành nuôi đại trà. Khi sản xuất ra mật ong, tôi nhận thấy người nông dân chỉ chăn nuôi và sản xuất bằng phương thức truyền thống dẫn đến sản phẩm cuối cùng chỉ ở mức độ nguyên liệu thô. Nhờ được các cấp, các ngành tạo điều kiện hỗ trợ về kỹ thuật, tôi đã tiến hành thành lập Công ty TNHH Ong Xanh để sản xuất các sản phẩm từ mật ong, đến năm 2019 công ty có 3 sản phẩm được xếp hạng 3 sao theo chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) là mật sáp, mật ong organic và mật ong miền Tây”.

Chị Phan Thị Ngọc Hiển (bên trái) là thành viên Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương chùa Phổ Giác, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: C.B

Các phong trào thi đua yêu nước, mô hình học tập và làm theo Bác cũng đã góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới như: mô hình tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo; vận động hỗ trợ nhà ở, xây cầu, làm đường, trồng hoa kiểng… Năm 2015, xã Trường Khánh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Cùng với đó, Đảng ủy xã tập trung triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó phong trào “Dân vận khéo” được đoàn thể tổ chức thực hiện có hiệu quả, đã có nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Chị Phan Thị Ngọc Hiển là thành viên Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương chùa Phổ Giác, xã Trường Khánh cho biết: “Tôi cùng với các thành viên Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương mỗi tháng 2 lần nấu cơm từ thiện phát cho lao động nghèo; tôi đã tham gia vận động đóng áo quan, cấp gạo, tiền cho hộ nghèo, khó khăn khi qua đời. Đồng thời, vận động xây dựng hàng chục căn nhà tình thương, xây cầu, sửa đường giao thông nông thôn và thực hiện nhiều đợt cứu trợ thiên tai”.

Chia sẻ về cách làm ở khu dân cư trong việc đưa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đi vào đời sống, đồng chí Sơn Thị Chuyên - Bí thư Chi bộ ấp Trường Thọ, xã Trường Khánh cho biết: “Điều quan trọng là có sự lãnh đạo tập trung thống nhất trong cấp ủy chi bộ, tạo sự đồng thuận cao giữa các đảng viên, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Do đó, các đảng viên trong Chi bộ đã tích cực tuyên truyền việc học tập và làm theo gương Bác, trước tiên là đối với người trong gia đình, sau đó là tuyên truyền đến bà con nhân dân”.

Trong năm 2021, xã đã huy động được gần 10,6 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, xã tiếp tục triển khai xây dựng và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và kế hoạch xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện xã đã đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, các tiêu chí còn lại, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Trường Khánh khẩn trương huy động các nguồn lực và tập trung nhiều giải pháp với quyết tâm thi đua xây dựng hoàn thành nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.

Để việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa lớn và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, thời gian tới, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Trường Khánh sẽ tiếp tục quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TU về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và trong toàn xã hội. Đồng thời, trong quá trình thực hiện phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: