• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Xuyên:

Học tập và làm theo Bác bằng những mô hình thiết thực

26/05/2022 03:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/05/2022 | 03:15

STO - Song song với nhiệm vụ xây dựng và phát triển hội, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Từ đó, đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên.

“Để việc học và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, thiết thực, Ban Chấp hành Huyện hội tích cực tuyên truyền trong cán bộ, hội viên để qua đó đăng ký thực hiện các nội dung thi đua làm theo lời Bác như: thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và các tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên phụ nữ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và rèn luyện phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Từ đó, nhận thức của hội viên có sự chuyển biến rõ nét, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào của hội và địa phương phát động” - đồng chí Trần Hồng Ni - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên cho biết.

Hiện toàn hội có 8 mô hình học tập và làm theo Bác, với trên 650 tổ, nhóm phụ nữ. Theo đó, nhiều mô hình có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của chị em như: Tổ phụ nữ “Tiết kiệm chi tiêu hằng ngày”, Tổ phụ nữ “Tiết kiệm điện”, Tổ phụ nữ “Tiết kiệm nuôi heo đất”, Tổ phụ nữ “Tiết kiệm gạo”, Câu lạc bộ “Phụ nữ thu gom rác thải gây quỹ, Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”… Điển hình trong đó có Tổ phụ nữ Tiết kiệm nuôi heo đất tại ấp Phú Hưng, xã Thạnh Phú.

Chị Lê Thị Ngọc Đẹp - Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Phú cho biết: “Trong những năm qua, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động các chị em hội viên, phụ nữ học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, giúp nhau trong cuộc sống. Các chị trong Ban Chấp hành, các chị là chi hội trưởng phụ nữ ở các ấp đều gương mẫu đi đầu trong thực hiện. Tổ phụ nữ Tiết kiệm nuôi heo đất tại ấp Phú Hưng là một trong những tổ tiết kiệm học tập và làm theo Bác hiệu quả, bên cạnh việc thường xuyên giúp nhau ngày công lao động thì mỗi chị còn góp tiết kiệm 200.000 đồng/tháng để giúp đỡ cho chị em khó khăn vay để phát triển kinh tế”.

Hội LHPN xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) học tập làm theo gương Bác với mô hình Tổ phụ nữ "Tiết kiệm nuôi heo đất". Ảnh: H.NHƯ

Xác định việc giúp nhau phát triển kinh tế là công tác trọng tâm của hội, góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo, theo đó, hội đã đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Phụ nữ đơn thân nuôi con trưởng thành”, “Giúp phụ nữ nghèo thoát nghèo bền vững”… Từ đầu năm 2022 đến nay, hội tiếp tục duy trì và nâng chất mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm sắm vàng, với 72 thành viên và tổ phụ nữ hùn vốn mua sắm vật dụng gia đình có 14 chị tham gia tại ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm. Đồng thời, tiếp tục vận động hội viên tiết kiệm tại các chi, tổ hội bằng nhiều hình thức, hiện có 361 nhóm phụ nữ tiết kiệm - tín dụng với 5.914 thành viên tham gia các loại hình tiết kiệm, như: tiết kiệm gửi ngân hàng chính sách xã hội, tiết kiệm tín dụng, góp vốn xoay vòng… Hàng năm, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên còn vận động trong cán bộ, hội viên đóng góp xây nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo, bức xúc về nhà ở, qua đó thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong hội.

Bên cạnh đó, cuộc vận động Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh còn được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia. Điển hình là đầu năm 2022, hội đã thành lập mới 4 mô hình “5 không, 3 sạch”, nâng tổng số đến nay có 21 mô hình, với 1.217 thành viên tham gia. Đồng thời, duy trì 353 tổ, câu lạc bộ bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới, cụ thể là các chi hội vận động chị em thu gom, xử lý rác thải đúng nơi quy định, đặc biệt là các chị em sinh sống nơi đông dân cư và các chị mua bán tại khu vực chợ.

Có thể nói, những công việc thiết thực, cụ thể, hiệu quả của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp đã đem lại luồng sinh khí mới trong hoạt động hội, thể hiện sự phong phú, sáng tạo khi làm theo gương Bác, tạo nên nhiều chuyển biến trong hoạt động hội thời gian vừa qua. Với những việc làm đó, cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội ở địa phương, qua đó còn khẳng định vị thế, vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ mới.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: