• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội Cựu chiến binh Phường 8 - Học tập và làm theo Bác bằng những mô hình thiết thực

13/06/2024 05:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/06/2024 | 05:24

STO - Phát huy phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh Phường 8, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên và xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, mô hình phát triển kinh tế thiết thực, hiệu quả, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điểm sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh Phường 8 là luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nói đi đôi với làm… Hội viên luôn tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống, tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

“Thấm nhuần việc học tập và làm theo gương Bác là học từ những việc nhỏ thông qua cách làm cụ thể, xem việc học Bác là việc làm hằng ngày của tập thể cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, hội viên. Hội luôn vận dụng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn nhiệm vụ của hội và từ đó mang lại nhiều hiệu quả rất thiết thực, góp phần cho hội được hội cấp trên công nhận là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong hội 10 phường trên địa bàn thành phố và được UBND thành phố lựa chọn khen thưởng tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác năm 2023, 2024”, đồng chí Phạm Văn Thanh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 8 phấn khởi cho biết.

Hội viên Hội Cựu chiến binh Phường 8, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) học Bác ở đức tính cần cù, siêng năng, chịu khó, nhất là phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Hội còn đa dạng các hình thức tuyên truyền trong hội viên về học tập và làm theo Bác thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, các câu lạc bộ… đặc biệt là phát động và duy trì thực hiện 100% gia đình hội viên treo ảnh Bác Hồ nhằm thể hiện lòng biết ơn, sự tôn kính đối với Bác, cũng như giáo dục con cháu trong gia đình không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, ý thức trách nhiệm hơn đối với quê hương, đất nước. Đồng thời, thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực, có sức lan tỏa và được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, như: mô hình “Quỹ nghĩa tình đồng đội” đã hỗ trợ cho cán bộ, hội viên sửa chữa, cất mới nhà đồng đội, riêng trong năm 2024, đã cất mới 2 căn và sửa chữa được 2 căn nhà đồng đội. Hay mô hình phòng, chống đuối nước do hội chủ trì phối hợp với chủ hồ bơi và đã dạy kỹ năng bơi cho 30 trẻ. Ngoài ra, còn xây dựng được mô hình đảm bảo an toàn giao thông tại Trường Trung học cơ sở Lê Vĩnh Hòa nhằm tuyên truyền cho học sinh về an toàn giao thông; hội còn vận động Công ty Khởi Đăng hỗ trợ 33 phần quà, 10 suất học bổng tặng cho học sinh của 2 trường tiểu học trên địa bàn phường…

Bên cạnh đó, hội còn vận dụng việc học tập và làm theo Bác về tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội bằng cách thực hiện tổ chức góp vốn xoay vòng ở Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh phường và các chi hội, nhờ vậy đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 95 hội viên; hoạt động cho vay ủy thác đã tạo điều kiện cho 22 hội viên vay vốn, với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Từ đó, nhiều hội viên đã vươn lên làm kinh tế giỏi.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội còn tích cực tham gia vào công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Bản thân các hội viên cựu chiến binh cũng luôn thể hiện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu và làm nòng cốt trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Phạm Văn Thanh nhấn mạnh: “Có thể khẳng định, việc vận dụng học tập và làm theo Bác vào công việc hằng ngày của đơn vị đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực và ý nghĩa cho hoạt động của hội, cũng như hội viên Hội Cựu chiến binh Phường 8 nói riêng và của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn phường nói chung. Thời gian tới, hội tiếp tục gương mẫu duy trì nhiều mô hình thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác, xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy”.

Bằng những việc làm thiết thực trong học tập và theo gương Bác, cùng với tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, Hội Cựu chiến binh Phường 8 đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác, góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào trong cán bộ, hội viên và nhân dân, từng bước khẳng định vai trò của cựu chiến binh trong thời kỳ mới và góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: