• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tổ chức thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2022 - 2027

06/05/2022 12:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/05/2022 | 12:07

STO - Sáng ngày 6-5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự có các đồng chí: Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo hội CTĐ các tỉnh lân cận cùng 164 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 27.000 cán bộ, hội viên CTĐ trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: H.NHƯ

Trong 5 năm qua, Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nổi bật trong nhiệm kỳ là các cấp hội đã thực hiện các phong trào, các cuộc vận động mang lại hiệu quả rõ nét trong 7 lĩnh vực hoạt động trọng tâm. Theo đó, công tác xã hội nhân đạo được triển khai sâu rộng, lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia, tiêu biểu là cuộc vận động ‘‘Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và phong trào ‘‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Trong 5 năm đã có 10.424 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp, với tổng trị giá thực hiện trên 14 tỉ đồng (tăng trên 8 tỉ đồng và 5.934 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp so nhiệm kỳ trước). Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội phát động đã được các cấp hội trong tỉnh chủ động tổ chức, kết quả đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao qua từng năm. Tính chung trong 5 năm, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ tiền mặt, các loại vật chất và nhu yếu phẩm trị giá chung trên 77 tỉ đồng, tặng hàng trăm ngàn suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn (tăng hơn 52 tỉ đồng so nhiệm kỳ trước).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: H.NHƯ

Bên cạnh các phong trào trọng tâm nêu trên, hưởng ứng Tháng nhân đạo do Trung ương Hội phát động, các huyện, thị, thành hội đã thực hiện bằng các hoạt động thiết thực như: vận động quỹ cứu trợ khẩn cấp, tổ chức các phiên chợ 0 đồng, sửa chữa nhà, xây dựng các công trình nhân đạo... Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, Tỉnh hội tiếp tục triển khai thực hiệc các chương trình: xây dựng phòng học, hỗ trợ học bổng; tiếp nhận tiền hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo điều trị bệnh; thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”… Tính chung công tác nhân đạo đã trợ giúp cho 407.807 lượt người với tổng trị giá gần 400 tỉ đồng, tăng hơn 143 tỉ đồng so với nhiệm kỳ trước.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa biểu dương, đánh giá cao kết quả Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp hội quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác nhân đạo, hoạt động CTĐ, Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác hội CTĐ; tiếp tục quan tâm đến chất lượng hệ thống tổ chức hội và chú trọng xây dựng lực lượng tình nguyện viên; cần đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm những mô hình đã làm; chủ động hơn nữa trong việc xây dựng các nguồn lực, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động truyền thông và cần quan tâm đến việc thành lập Quỹ CTĐ.

Tại đại hội, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cũng đề nghị các cấp hội CTĐ nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa. Đồng thời, đề nghị ban chấp hành hội các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IX đạt kết quả cao nhất và thật sự phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo; chú trọng nâng cao năng lực cán bộ hội các cấp, có năng lực vận động và tổ chức hiệu quả các hoạt động nhân đạo; chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền những chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và nhân rộng các mô hình nhân đạo phù hợp, hiệu quả…

Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội. Ảnh: H.NHƯ

Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Vì sự nghiệp nhân đạo”, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 37 đồng chí; đồng chí Đỗ Văn Tuấn tái đắc cử chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dịp này, có 4 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: