• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

UBND huyện Mỹ Xuyên:

Họp dân trao thông báo thu hồi đất tại thị trấn Mỹ Xuyên

07/03/2023 10:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/03/2023 | 10:10

STO - Sáng ngày 7/3, tại hội trường Đảng ủy - UBND thị trấn Mỹ Xuyên, UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) tổ chức họp dân triển khai thông báo thu hồi đất để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 qua địa phận huyện Mỹ Xuyên. Đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên chủ trì cuộc họp.

Hộ dân ký tên nhận thông báo thu hồi đất. Ảnh: HOÀNG LAN

Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đi qua địa bàn xã Đại Tâm, xã Tham Đôn và thị trấn Mỹ Xuyên, trong đó, đoạn đi qua thị trấn Mỹ Xuyên có chiều dài 1,56km, gồm tuyến chính và cầu vượt; tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 116 hộ, tuy nhiên, hiện chỉ có 35 hộ dân tại ấp Chợ Cũ (thị trấn Mỹ Xuyên) đã hoàn thành việc đo đạc đất đai, kiểm đếm và nhận thông báo thu hồi đất từ UBND huyện với tổng diện tích 7,22ha; còn lại 81 hộ đang trong quá trình thực hiện.

Tại cuộc họp, các hộ dân kiến nghị Nhà nước có chính sách thu hồi luôn phần đất không ảnh hưởng của dự án nhưng không đủ diện tích sử dụng; xem xét hỗ trợ tái định cư tập trung hoặc phân tán đối với các hộ bị thu hồi hết đất để người dân an cư...

Đồng chí Cao Minh Hường ghi nhận các kiến nghị của các hộ dân; đồng thời cho biết, thị trấn Mỹ Xuyên có diện tích đất và số hộ bị ảnh hưởng từ Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng không lớn, nhưng do nằm ngay vị trí cầu vượt nên đất của nhiều hộ dân bị giảm giá trị sử dụng. Vì vậy, huyện sẽ tiếp tục rà soát thật kỹ lại từng hộ, nhất là các trường hợp chưa rõ, để áp giá đền bù phù hợp, đúng quy định của pháp luật, không để người dân thiệt thòi.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: