• Biển đảo quê hương

“Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”

14/07/2022 16:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/07/2022 | 16:46

STO - Chiều ngày 14-7, tại UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng), UBND tỉnh Sóc Trăng và Báo Người Lao Động tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2022 - 2025 và thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. Đến dự có các đồng chí: Trương Hòa Bình - nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động; lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện các nhà tài trợ; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề.

Theo nội dung ký kết, UBND tỉnh Sóc Trăng và Báo Người Lao Động sẽ phối hợp, hỗ trợ để thực hiện tốt công tác tuyên truyền các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tuyên truyền những thành tựu nổi bật của tỉnh Sóc Trăng trên tất cả các lĩnh vực; phối hợp thực hiện và tuyên truyền chính sách an sinh xã hội; tuyên truyền chủ chương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc và Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân ký kết chương trình phối hợp. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Ngoài ký kết nội dung phối hợp, Báo Người Lao Động còn trao tặng tỉnh Sóc Trăng 20.000 lá cờ Tổ quốc và túi thuốc cứu thương theo Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”; tặng 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) từ “Quỹ học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” do đồng chí Trương Hòa Bình khởi xướng.

Đồng chí Tô Đình Tuân cho biết, tỉnh Sóc Trăng là điểm đến cuối cùng trong Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” và Báo Người Lao Động đã hoàn thành giai đoạn 1. Thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2, ngoài tặng cờ, Báo Người Lao Động còn dự kiến sẽ tặng thêm túi thuốc, phao cứu sinh và học bổng dành cho con của ngư dân tích cực bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Ngư dân được tặng cờ Tổ quốc và động viên vươn khơi bám biển. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Phát biểu tại buổi ký kết, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình đã hỗ trợ học bổng cho học sinh, đây là món quà có ý nghĩa to lớn, góp phần hỗ trợ, tạo động lực cho con em đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Sóc Trăng có thêm điều kiện đến trường học tập. Đồng thời, ghi nhận sự hỗ trợ cờ Tổ quốc của Báo Người Lao Động, tiếp sức cho ngư dân trong hành trình vươn khơi bám biển, tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc cũng khẳng định sẽ chỉ đạo các sở, ngành tỉnh và các địa phương quan tâm phối hợp cùng Báo Người Lao Động thực hiện tốt các nội dung đã ký kết.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Hòa Bình cũng đã đến thăm, tặng quà tại huyện Mỹ Xuyên và huyện Long Phú (Sóc Trăng). Cùng đi với đoàn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng nhà tài trợ.

Đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên và các em học sinh. Ảnh: THIỆN NHẬN

Tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị huyện Mỹ Xuyên, đồng chí Trương Hòa Bình cùng đoàn đã trao tặng 25 xe đạp, mỗi chiếc trị giá 2,7 triệu đồng; 75 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; trao 125 phần quà, mỗi phần trị giá 800.000 đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo là đồng bào Khmer.

Đoàn cũng đã trao 25 chiếc xe đạp; 75 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tặng quà cho 125 gia đình chính sách, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng là quà, tại huyện Long Phú.

PHƯỚC LIÊU - THIỆN NHẬN - THANH ĐỒNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: