• Biển đảo quê hương

Những món quà đong đầy tình cảm từ đất liền gửi tới Trường Sa

10/05/2023 08:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Tư, 10/05/2023 | 08:44

Trong hải trình đến với Trường Sa những ngày cuối tháng 4 lịch sử, Đoàn công tác số 4 gồm 222 đại biểu trong nước và kiều bào từ nhiều quốc gia trên thế giới đã đi thăm, động viên quân, dân trên quần đảo Trường Sa, đồng thời gửi tặng nhiều món quà động viên cả về vật chất và tinh thần tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi tiền đồn Tổ quốc.

Duyệt đội ngũ trước cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa. (Ảnh: T.G)

Duyệt đội ngũ trước cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa. (Ảnh: T.G)

Trong chuyến đi, đoàn dành thời gian tìm hiểu về tình hình công tác, đời sống của cán bộ, chiến sĩ; thăm hỏi, động viên và tặng quà quân và dân tại các điểm đảo; dự lễ cầu siêu, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Trong suốt hải trình đến với Trường Sa, Đoàn công tác đã được sống với cảm xúc sâu lắng, được chìm vào những câu chuyện về người lính đảo, cùng lắng lòng trước những gian khó, hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chia sẻ với những khó khăn vất vả với quân và dân Trường Sa, trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, đoàn đã đến thăm và trao tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa và nhà giàn DK1 nhiều phần quà có giá trị, nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả với quân và dân Trường Sa.

Trong đó, Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.PHARM đã trao tặng các sản phẩm thuốc tăng cường sức khỏe và vật tư y tế với tổng giá trị gần 200 triệu đồng tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa. Đây là hành trình tiếp nối chương trình “Tủ thuốc Trường Sa” được TV.PHARM thực hiện từ năm 2018 đến nay.

Những món quà đong đầy tình cảm từ đất liền gửi tới Trường Sa ảnh 1

Đại diện TV.PHARM trao tặng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Tây A.

Tại các điểm thăm trên đảo Sinh Tồn Đông, Đá Tây A, tàu Trường Sa 571, các chiến sĩ và bà con rất phấn khởi đón nhận quà tặng là các sản phẩm liên quan khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ đoàn công tác.

Ông Hà Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc TV.PHARM chia sẻ, sau chuyến đi Trường Sa lần này, TV.PHARM sẽ lên kế hoạch đề xuất tài trợ thuốc bổ bảo vệ sức khỏe gửi tới các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa bảo vệ biển trời Tổ quốc.

Được biết, hải trình đến với Trường Sa trong tháng 4/2023 là hoạt động tiếp nối dự án an sinh trao tặng gần 6.000 túi thuốc y tế cho bà con ngư dân 28 tỉnh, thành phố ven biển, do Dược phẩm TV.PHARM phối hợp với các đơn vị thực hiện.

TRUNG HƯNG/BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: