• Biển đảo quê hương

“Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”

20/01/2023 04:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/01/2023 | 04:51

STO - Mỗi dịp Tết đến, xuân về, ngoài nhiệm vụ giữ biển quê hương, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng còn đồng hành với nhân dân qua chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”.

Tại chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2023, Đồn Biên phòng Lai Hòa (đóng quân xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Lai Hòa và xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu vận động được 50 phần quà Tết tặng cho hộ chính sách, gia đình có công, hộ nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để bà con đón Tết thêm đầm ấm, đủ đầy. Nhân dịp này, đơn vị còn tổ chức trao 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 150 cuốn tập cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Đại úy Huỳnh Lý Tưởng - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Lai Hòa cho biết: “Bằng sự sẻ chia, những người lính biên phòng mong muốn giúp cho người nghèo, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết thật trọn vẹn”.

Quân y Đồn Biên phòng Lai Hòa đến tận nhà khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: VĂN LONG

Để mùa xuân thêm trọn vẹn, cán bộ quân y phối hợp với trạm y tế đến tận nhà để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn, bệnh tật trên địa bàn xã Lai Hòa và xã Vĩnh Tân. Năm nay, Đồn Biên phòng Lai Hòa đặc biệt ưu tiên đến tận nhà những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ bệnh tật để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà Tết tận tay người bệnh. Đồng thời, Chi đoàn Đồn Biên phòng Lai Hòa phối hợp với Xã đoàn Lai Hòa vận động một gian hàng “quần áo 0 đồng” được trưng bày tại ấp Prây Chóp B, xã Lai Hòa. “Nhiều hoạt động hướng về người nghèo đã và đang được Đồn Biên phòng Lai Hòa phối hợp với đoàn viên, thanh niên xã Lai Hòa tích cực thực hiện để người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu vực biên giới biển thêm vui tươi, phấn khởi” - đồng chí Hồ Thanh Tra - Bí thư Đoàn xã Lai Hòa chia sẻ.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng xã Vĩnh Hải tận tay trao quà Tết cho người cao tuổi nghèo ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: VĂN LONG

Hưởng ứng chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải (đóng quân ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu), Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ 180 phần quà, tổng trị giá 65 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm 10kg gạo, 1 thùng mì gói, nhu yếu phẩm thiết yếu và bánh ngọt, góp phần cho hộ còn khó khăn đón Tết đủ đầy hơn, thắt chặt nghĩa tình quân dân trên địa bàn khu vực biên giới.

Đại úy Hồ Minh Thiện - Chính trị viên Đồn Biên phòng Vĩnh Hải cho biết: “Tết đối với người lính biên phòng đơn giản lắm, đó là hòa cùng niềm vui của đồng bào như tình anh em ruột thịt. Có những người lính vì nhiệm vụ, nhà lại ở tận các tỉnh miền Trung, miền Bắc nên nhiều năm không được về sum họp, đón Tết bên người thân, có tình cảm của đồng bào thì cũng ấm lòng”.

Anh Hồ Văn Biên, ở xã Vĩnh Hải chia sẻ: “Tôi làm nghề đan lưới kiếm sống qua ngày, có mẹ 75 tuổi bị bệnh tai biến nằm một chỗ 6 năm nay rồi, hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Các chú Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đến tận nhà trao tặng quà Tết, tôi mừng lắm vì bớt đi một chút lo”. Còn đối với vợ chồng cụ Ong Văn Phù, ở xã Vĩnh Hải năm nay đã ở tuổi 84, người chồng bị biến chứng do đột quỵ, cuộc sống nhờ vào sự trợ cấp thường xuyên của xã hội. Hôm nhận phần quà Tết từ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, ông cảm động nói: “Mừng lắm các chú ơi, gia đình có hai ông bà già, con cái đi làm ăn xa nhưng cũng khó khăn vì nghe nói đơn hàng giảm nên công ty cho nghỉ sớm. Phần quà này có đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết rồi, như vậy cũng đủ ấm lòng 3 ngày Tết”.

Công tác chăm lo Tết cho người nghèo thông qua chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sự chung tay của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã mang đến cho những hoàn cảnh còn khó khăn có thêm niềm vui trước thềm năm mới. Thông qua hoạt động này đã góp phần giáo dục truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, tinh thần đoàn kết quân - dân khu vực biên giới biển.

PHƯỚC LIÊU - VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: