• Chính quyền

Cử tri gửi gắm ý kiến, kỳ vọng tới người ứng cử

19/05/2021 09:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/05/2021 | 09:30

STO - Khoảng nửa tháng qua, bà con cử tri ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh phấn khởi đến dự các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức ở địa phương mình. Do hội nghị được tổ chức trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các biện pháp tuân thủ theo quy định phòng, chống dịch. Tuy vậy, các cử tri rất ý thức tham dự đầy đủ, luôn trật tự để lắng nghe tiểu sử tóm tắt, các chương trình hành động mà ứng cử viên trình bày tại hội nghị.

Cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ứng cử viên HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: QUỐC KHA

Cử tri các địa phương đánh giá cao trình độ, năng lực, kinh nghiệm công tác và chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời cũng mong muốn sau khi đắc cử, các ứng cử viên được dân bầu chọn sẽ phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Tùy theo tình hình thực tế ở địa phương mà cử tri gửi gắm những nguyện vọng đến các ứng cử viên, hầu hết cử tri đều mong muốn, khi được bầu làm đại biểu dân cử cần quan tâm thực hiện hoặc đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vấn đề về phát triển kinh tế, việc làm, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ thương hiệu gạo ST25…

Ông Ngô Kim Thạnh ở TP. Sóc Trăng bày tỏ: “Tôi mong muốn, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khi đắc cử cần quan tâm đến việc hỗ trợ bảo hộ thương hiệu gạo ST25, vì thời gian qua đã có tình trạng một số doanh nghiệp tại Mỹ đang xúc tiến đăng ký quyền bảo hộ, sở hữu trí tuệ loại gạo ngon này. Ngoài ra, cần giải pháp căn cơ hơn để giải quyết tình trạng được mùa mất giá, điển hình là hành tím ở TX. Vĩnh Châu”.

Là một trong những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn cho biết, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của từng ứng cử viên sẽ kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương những vấn đề xác đáng mà cử tri quan tâm, phản ánh; đồng thời khẳng định rằng, dù trúng cử hay không trúng cử thì việc giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri là trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến rất gần. Nhiều cử tri đã ý thức trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ của mình trong đợt bầu cử này. Từng cử tri quan tâm đến việc bầu chọn người đủ đức, đủ tài để góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

QUỐC KHA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: