• Chính quyền

Đề xuất thực hiện nhiều nhiệm vụ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

03/08/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 03/08/2021 | 06:01

STO - Để kịp thời khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính, duy trì chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các ngành, các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.

Người dân đến thực hiện TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP. Sóc Trăng (ảnh chụp trước thời điểm áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ). Ảnh: HẢI HÀ

Theo đó, đối với thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và chủ tịch UBND cấp huyện cần đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, có giải pháp cụ thể nhằm tăng hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3, 4; thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích và các tiện ích khác. Chịu trách nhiệm rà soát, lựa chọn TTHC có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích và tổ chức hướng dẫn, chuyển giao nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho đơn vị thực hiện cung cấp dịch vụ hẹn giờ nhận và trả hồ sơ thủ tục cho người dân tại nhà để tăng tính tiện ích và thu hút người dân tham gia.

Sở Nội vụ cũng đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp hệ thống dịch vụ công của tỉnh, đổi hình thức xác thực đăng nhập từ email sang tin nhắn SMS khi đăng ký tài khoản trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh để tăng tính tiện ích, thu hút nhiều cá nhân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ tiện ích khác mà tỉnh đã cung cấp. Chịu trách nhiệm tổ chức tuyên truyền cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 và hướng dẫn các sở, ban ngành, UBND cấp huyện cách thức tuyên truyền hiệu quả nội dung này đến người dân; đồng thời, hỗ trợ, hướng dẫn các sở, ban ngành và UBND cấp huyện thực hiện thí điểm việc gửi và nhận hồ sơ TTHC dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau. Khẩn trương hiệu chỉnh chức năng phần mềm một cửa điện tử đối với lĩnh vực chứng thực theo hướng đơn giản thao tác, thuận tiện cho người sử dụng. Kiểm tra, đề xuất giải pháp chấn chỉnh, xử lý đối với các đơn vị chưa thực hiện nghiêm, đúng quy trình về thực hiện ký số văn bản, xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử. Chủ trì, phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, cơ quan thực hiện giải quyết TTHC đề xuất giải pháp xúc tiến việc triển khai mở rộng cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, tăng tính tiện ích trong sử dụng dịch vụ như hẹn giờ nhận và trả hồ sơ thủ tục cho người dân tại nhà.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: