• Chính quyền

Rà soát lại từng lĩnh vực để nhận định, đánh giá các chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ

21/04/2023 17:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/04/2023 | 17:55
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 21/4, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo nội dung đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (lĩnh vực văn hóa, xã hội). Cùng dự có đại diện các sở, ban ngành có liên quan.

Theo đánh giá của Tổ Tổng hợp, sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay, các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ. Theo đó, hoạt động thông tin và truyền thông đáp ứng yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhu cầu trao đổi thông tin của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, phòng chống thiên tai; đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nâng cao.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: THẠCH PÍCH

Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh giỏi - khá tăng, tỷ lệ học sinh yếu - kém giảm xuống, tỷ lệ huy động trẻ đến trường ngày càng tăng. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành đảm bảo về số lượng và chất lượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn từng bước được nâng lên; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học được đẩy mạnh, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được thường xuyên theo dõi, giám sát; tình hình khám, chữa bệnh tại các tuyến tương đối ổn định. Các chủ trương, chính sách về giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội... được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Chính sách đối với người có công được quan tâm thực hiện tốt; hầu hết gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú…

Các đại biểu tập trung thảo luận về các chỉ tiêu ước đạt giữa nhiệm kỳ để có đánh giá, tổng hợp chính xác và tìm ra các giải pháp thực hiện từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị giám đốc các sở, ngành có liên quan rà soát lại các nhóm chỉ tiêu có khả năng chưa đạt của từng lĩnh vực; đồng thời, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan có trách nhiệm hoàn thiện báo cáo ngắn gọn, nội dung súc tích, nhận định, đánh giá tình hình, nhiệm vụ, giải pháp đến cuối nhiệm kỳ để trình UBND tỉnh trong thời gian sắp tới.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: