• Chính quyền

Sự đồng lòng, tinh thần trách nhiệm cao đã làm nên thành công cuộc bầu cử

28/05/2021 12:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/05/2021 | 12:32

STO - Công tác bầu cử ở Sóc Trăng được triển khai chủ động, kỹ lưỡng với tinh thần trách nhiệm cao từ rất sớm, theo đúng hướng dẫn của Trung ương và quy định pháp luật. Đặc biệt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã sớm ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tổ chức thành công cuộc bầu cử. Đó là ý kiến nhận định của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn tại Hội nghị báo cáo tình hình và kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào sáng ngày 28-5, tại hội trường Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: CHÍ BẢO

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã cơ bản hoàn thành, có thể nói cuộc bầu cử đã diễn ra đúng luật, đúng kế hoạch, dân chủ, an toàn và thành công trên nhiều phương diện.

Về công tác chuẩn bị, các cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện có hiệu quả với sự tham gia của tất cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các điểm bầu cử được trang trí trang trọng, tạo sinh khí sinh động, phấn khởi, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Công tác an ninh trật tự và y tế được chuẩn bị chu đáo với nhiều phương án được xây dựng, dự phòng cho nhiều tình huống phát sinh. Ngành y tế bố trí đầy đủ nhân viên y tế, nước sát khuẩn, khẩu trang tại các điểm bầu cử, hỗ trợ tổ bầu cử kiểm tra y tế đối với tất cả cử tri và thành viên tổ bầu cử, thực hiện tốt thông điệp 5K. Các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị có liên quan đến cuộc bầu cử đều được xem xét, giải quyết đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CHÍ BẢO

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Phước Vĩnh - Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký UBBC tỉnh cho biết, trong ngày bầu cử, đến 7 giờ tất cả 1.260 tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh đã khai mạc xong theo quy định. Về phía cử tri, đông đảo cử tri với tinh thần trách nhiệm cao, đã tham gia bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,90%. Công tác kiểm phiếu được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, nhanh chóng, chính xác. Kết quả đã bầu đủ 52/52 đại biểu HĐND tỉnh; 346/347 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.801/2.816 đại biểu HĐND cấp xã. Kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội đã được chuyển về Hội đồng Bầu cử quốc gia xem xét và công bố theo thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho rằng, bên cạnh sự vào cuộc đồng bộ, trách nhiệm của cơ quan chức năng, cuộc bầu cử còn nhận được sự đồng lòng ủng hộ rất tích cực của nhân dân. Thay mặt Ban Chỉ đạo, UBBC tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các thành viên UBBC tỉnh, các tổ chức phụ trách bầu cử; các ban ngành, đoàn thể tỉnh đã góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cũng cho biết, hiện nay, UBBC tỉnh và các địa phương đang khẩn trương hoàn tất những phần việc cuối cùng để chính thức công bố kết quả bầu cử theo luật định. Theo quy định, danh sách người trúng cử đại biểu HĐND các cấp được công bố chậm nhất là ngày 2-6-2021; danh sách người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được công bố chậm nhất là ngày 12-6-2021. Vì vậy, các công việc liên quan để xác định người trúng cử là rất quan trọng. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, UBBC các cấp sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại của cuộc bầu cử, dự kiến công bố danh sách người trúng cử đại biểu HĐND các cấp sớm hơn luật định, đáp ứng sự mong chờ của cử tri và nhân dân trong tỉnh khi đã gửi niềm tin vào lá phiếu, bầu chọn ra những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình ở cơ quan quyền lực ở địa phương.

Tại hội nghị, các thành viên UBBC tỉnh cũng đã biểu quyết thông qua nghị quyết công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: