Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người

11/08/2022 10:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/08/2022 | 10:35

STO - Ngày 11/8 tại Nhà khách tỉnh Trà Vinh đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người do Ban Chỉ đạo nhân quyền, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hải Bình - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh; đại diện lãnh đạo sở thông tin và truyền thông, các cơ quan báo chí và cán bộ làm công tác nhân quyền 13 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về nhân quyền. Ảnh: C.B

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Lê Hải Bình thông tin về tình hình thế giới và khu vực tác động đến công tác thông tin đối ngoại; một số nội dung cơ bản, đổi mới trong dự thảo chiến lược thông tin đối ngoại của Bộ Chính trị. Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an trao đổi, thông tin về một số hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và những kết quả nổi bật của Việt Nam trong bảo đảm và phát huy quyền con người. Các báo cáo viên của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Dân tộc báo cáo về một số nhiệm vụ và giải pháp truyền thông về quyền con người ở Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028; về công tác thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về dân tộc, công tác dân tộc.

Tại hội nghị, các đại biểu ở các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long có tham luận chia sẻ kinh nghiệm và những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông, thông tin đối ngoại về quyền con người của địa phương…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, việc bảo đảm và phát huy quyền con người ở Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước ta quan tâm chỉ đạo, dành nguồn lực thông qua việc hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về bảo vệ, bảo đảm quyền con người. Nhờ đó, trong các năm qua, Việt Nam đã từng bước xác lập vị thế trên trường quốc tế, đóng góp có trách nhiệm vào việc bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền ở bình diện toàn cầu. Trong những năm qua, công tác thông tin đối ngoại, truyền thông về quyền con người đã được triển khai với các hình thức, nội dung phong phú, thông tin đến nhiều đối tượng và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, so với yêu cầu trong tình hình mới, công tác thông tin đối ngoại về quyền con người càng cần phải được tăng cường hơn nữa và không ngừng đổi mới về nội dung lẫn hình thức, khách quan, chính xác, kịp thời và hiệu quả hơn. Hội nghị tập huấn nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người ở địa phương, góp phần quan trọng cho đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: