Xuân của niềm tin!

29/01/2022 10:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/01/2022 | 10:35

STO - Năm 2021, là năm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã trải qua những khó khăn, thách thức chưa từng có. Đại dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, khó lường. Cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cùng các tầng lớp nhân dân vào cuộc - chống dịch. Phương châm “chống dịch như chống giặc” được triển khai khẩn cấp và đồng bộ, trách nhiệm và hiệu quả.

Phương án khống chế dịch bệnh được lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo quyết liệt; chủ trương truy vết, khoanh vùng, xác định đối tượng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị kịp thời được triển khai thần tốc. Kế hoạch đón hàng chục nghìn người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về quê được thực hiện khẩn trương. Lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo cho người dân đã hiệu triệu hàng nghìn tổ chức, cá nhân đóng góp nhân lực và tài lực. Hình ảnh các đồng chí Lãnh đạo tỉnh không ngại hiểm nguy, khó khăn, vất vả xuyên đêm đón những người con của quê hương Sóc Trăng về quê tránh dịch là biểu tượng đẹp, gần gũi mà chân thành, giản dị, đi vào lòng nhân dân. Những câu nói của các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh: “Dù khó khăn đến đâu, nhiệm vụ hàng đầu của chúng ta là phải đặt sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết”, “Vì tỉnh nhà còn nghèo nên bà con mới đi làm ăn xa, giờ dịch bệnh phải về, chúng ta phải cố gắng chăm lo”..., như tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; nhân dân tỉnh nhà có thêm niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Quyết tâm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống. Các nghị quyết chuyên đề mang tính chiến lược được ban hành, từ việc cụ thể hóa ba khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, chính sách an sinh xã hội, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nông thôn mới, phát triển đô thị thông minh và các công trình trọng tâm, trọng điểm.

Ngày Tết cận kề, lại thấy hình ảnh của Lãnh đạo tỉnh, các địa phương và doanh nghiệp đến với người dân nghèo, lo cho nhà ở, thăm và chúc Tết các vị cao niên, các bậc lão thành cách mạng, gia đình chính sách,… đồng thời tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống dịch khi tỉnh nhà chuyển sang trạng thái “bình thường mới” là nhân tố quan trọng, tạo niềm tin cho năm mới 2022.

Đón xuân 2022, với niềm tin mới, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, sẵn sàng vượt qua khó khăn thách thức, lập thành tích chào mừng 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng!

TRIỀU AN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: