• Chuyển đổi số

Cần phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện Đề án 06

05/06/2024 18:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/06/2024 | 18:46
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 5/6, tại UBND tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị giao ban Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trong tháng 5/2024. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các điểm cầu ở cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong tháng 5, các cấp, các ngành có sự phối hợp đồng bộ trong triển khai các nhiệm vụ thực hiện trao đổi thông tin, chia sẻ, cũng như phối hợp giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06. Công an tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực Tổ công tác Đề án 06 tỉnh đã tích cực tổ chức thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương. Theo báo cáo, tỉnh có 75 nhiệm vụ Đề án 06 cần thực hiện. Tính đến ngày 25/5 đã hoàn thành 17 nhiệm vụ, đang thực hiện theo lộ trình 55 nhiệm vụ, chưa hoàn thành 3 nhiệm vụ. Trong nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tỉnh đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06. Qua đó, các đơn vị đã tiếp nhận 43.909 hồ sơ, trong đó có 39.166 hồ sơ trực tuyến (đạt 89,2%).

Đối với nhóm phục vụ phát triển công dân số, tỉnh đã thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân đối với 1.379.622 trường hợp công dân đủ điều kiện. Hiện tại, Công an tỉnh đang tiếp tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân đối với các trường hợp đủ 14 tuổi trở lên. Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan hỗ trợ các cơ sở khám, chữa bệnh liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe, giấy chứng sinh, giấy báo tử lên cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế.

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: HẢI HÀ

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và những cách làm hay đối với việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến; việc thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công; việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu an sinh xã hội; việc thực hiện định danh điện tử… Từ đó đã chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai có hiệu quả các mô hình theo Đề án 06 theo kế hoạch đề ra; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình, kết quả, khó khăn, kiến nghị để báo cáo với tổ công tác đề án 06 của Chính phủ, Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ. Đồng thời chỉ đạo công an cơ sở phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với các chế độ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị để phục vụ cho công tác cấp thẻ căn cước khi Luật Căn cước có hiệu lực.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng, bổ sung hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại đúng quy hoạch; chỉ đạo tổ công nghệ số cộng đồng phối hợp với cơ quan công an hướng dẫn nhân dân làm hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công. Phối hợp với các đơn vị, cơ quan sớm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy trình số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp.

Đối với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tăng cường sự lãnh đạo, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo thực hiện Đề án 06. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: