• Chuyển đổi số

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số

19/04/2023 13:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/04/2023 | 13:49
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 19/4, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp thứ 4 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ trực tuyến với các địa phương trong cả nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp, cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: SONG MINH

Phiên họp lần này tập trung vào chủ đề đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp; công bố chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước - SIPAS 2022 và Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - PAR INDEX 2022. Trong quý I năm 2023, các bộ, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính đã tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến cải cách hành chính. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg, ngày 21/3/2023 về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính tại các bộ, ngành, địa phương. Ngay từ đầu năm, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia; xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cải cách hành chính là 1 trong 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai. Đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho phát triển. Thời gian qua, với sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, của các thành viên Ban Chỉ đạo, công tác cải cách hành chính đã được triển khai quyết liệt, đồng bộ và đạt được những kết quả quan trọng, khơi dậy và huy động mọi nguồn lực cho phát triển đất nước; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ rõ, công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp vẫn còn nhiều “điểm nghẽn”, nhiều vướng mắc, tồn tại, hạn chế, gây cản trở cho đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân. Vì vậy, các thành viên Ban Chỉ đạo cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với công cuộc cải cách hành chính của đất nước. Từ đó, chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp nói riêng với cách làm mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.

SONG MINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: