• Chuyển đổi số

Khai mạc thi đấu các môn thể thao Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII

04/11/2022 11:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/11/2022 | 11:27
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 4/11, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã diễn ra Lễ khai mạc thi đấu các môn thể thao Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII, tại tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Đến dự lễ có đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Phó trưởng Ban Tổ chức của tỉnh đăng cai ngày hội; đồng chí Phạm Đông Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại lễ khai mạc thi đấu các môn thể thao ngày hội. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trong khuôn khổ ngày hội, ngoài các hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống, các hoạt động thi đấu thể thao cũng không kém phần sôi nổi và hấp dẫn, thu hút trên 7.000 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố tham gia. Các vận động viên tranh tài ở 8 môn: bóng đá mini, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bi sắt, việt dã, cờ ốc và đua ghe ngo.

Đặc biệt, môn thi đấu đua ghe ngo được tổ chức tại khán đài đường đua ghe ngo của tỉnh, từ ngày 7 - 8/11 với sự tham gia của 55 đội ghe (45 đội ghe nam và 10 đội ghe nữ). Đây là loại hình hoạt động thể thao đặc sắc mang đậm tính đặc trưng của đồng bào Khmer.

 Các vận động viên nam thi đấu môn đẩy gậy. Ảnh: THẠCH PÍCH

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Dương Sà Kha nhấn mạnh: “Trong những năm qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành, đoàn thể các cấp, phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là phong trào thể thao trong vùng đồng bào Khmer có bước phát triển sâu rộng, các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian được khôi phục, các lễ hội, các hội thi được tổ chức ngày càng quy mô và phong phú, thu hút người dân tham gia tập luyện. Việc tổ chức ngày hội thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành đến đời sống tinh thần của đồng bào Khmer. Đây cũng là dịp để đồng bào cả nước nói chung, đồng bào Khmer nói riêng bày tỏ tình cảm, niềm tin yêu của mình với Đảng, với Bác Hồ”.

Sau khai mạc, các trận đấu vòng loại của một số môn lần lượt diễn ra, trên tinh thần “Thể thao - Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: