• Đại đoàn kết

Huyện Trần Đề:

Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc

28/05/2024 04:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/05/2024 | 04:52

STO - Chào mừng đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Những ngày này, người dân ở ấp Trà Đót, xã Tài Văn rất phấn khởi khi các trụ đèn đường năng lượng mặt trời ở ấp được lắp đặt. Công trình có chiều dài gần 2km được thực hiện nhằm giúp nhân dân đi lại thuận tiện vào ban đêm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là công trình được thực hiện để chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Những trụ đèn năng lượng mặt trời ở xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được lắp đặt giúp cho người dân đi lại thuận tiện vào ban đêm. Ảnh: THIỆN HẢI

Đồng chí Chum Tài - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tài Văn cho biết, Trà Đót là ấp có gần 100% dân số là đồng bào Khmer. Trước đây, tuyến đường này không có trụ đèn năng lượng mặt trời nên việc đi lại của người dân vào ban đêm gặp nhiều khó khăn. Do đó, khi được tuyên truyền, vận động, người dân đã đồng tình hưởng ứng thực hiện công trình với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên thoát nghèo, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Trần Đề còn vận động các nguồn lực để hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, bức xúc về nhà ở. Là một trong những hộ được thụ hưởng, chị Thạch Thị Sà Vươl ở ấp Tắc Bướm, xã Thạnh Thới An xúc động cảm ơn nghĩa tình, sự quan tâm của các cấp chính quyền, mặt trận, đoàn thể đã hỗ trợ gia đình hoàn thành căn nhà mới, sớm ổn định cuộc sống. Chị Sà Vươl cho biết: “Căn nhà cũ của tôi bị dột nát, vào ban đêm có mưa là không ngủ được, phải đi qua nhà người quen ngủ nhờ. Có nhà mới, gia đình chúng tôi sẽ cố gắng lao động, vượt qua khó khăn để có cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Có nhà mới, nhiều hộ nghèo an tâm sinh sống và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: THIỆN HẢI

Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực triển khai thực hiện các công trình, phần việc cụ thể. Qua đó đã có 20 công trình, phần việc được đăng ký thực hiện như: xây cầu giao thông nông thôn, hỗ trợ nhà đại đoàn kết, trồng hoa ở các tuyến đường nông thôn mới, lắp đặt các trụ đèn đường... Trong đó, cấp huyện thực hiện 4 công trình, cấp xã, thị trấn 16 công trình với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,5 tỷ đồng. Việc xây dựng các công trình, phần việc đảm bảo thiết thực, phù hợp với khả năng của từng địa phương, đơn vị, địa bàn dân cư, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Từ đó góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, nhân dân thêm phấn khởi. Những công trình, phần việc còn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mặt trận trong việc tham gia vào xây dựng cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là sự kiện chính trị quan trọng. Để chuẩn bị tốt cho đại hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề đã bám sát hướng dẫn của Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để xây dựng dự thảo văn kiện đại hội; xây dựng đề án nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029; đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng để đại hội diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp, thực sự là sự kiện chính trị quan trọng đối với Mặt trận Tổ quốc và các tầng lớp nhân dân. Qua đó tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, sứ mệnh cao cả của Mặt trận Tổ quốc trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: