• Đại đoàn kết

Xã Phú Mỹ:

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân

03/06/2024 20:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/06/2024 | 20:01

STO - Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong thực hiện các chương trình hành động của MTTQ các cấp. Từ đó đã tập hợp được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo đồng chí Lý Chanh Tha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Mỹ, đây là địa phương có đông đồng bào Khmer, chiếm 93,2% dân số toàn xã. Thời gian qua, để thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của MTTQ các cấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do MTTQ Việt Nam chủ trì. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của người dân địa phương trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, các tầng lớp nhân dân trong xã luôn tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua ở địa phương, nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tích cực học tập, lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân địa phương tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ Việt Nam xã Phú Mỹ đã đẩy mạnh việc phối hợp với các tổ chức thành viên đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, tập trung vào các nội dung như: tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về tinh thần đoàn kết, truyền thống yêu nước của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; các thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương gắn với các chương trình, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp phát động... Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được trên 4.200 cuộc với hình thức đa dạng như hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, họp tổ, nhóm nòng cốt khu dân cư và có trên 47.800 lượt người nghe. Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đảm bảo phần lễ và phần hội nhằm tạo sự phấn khởi trong nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Ông Huỳnh Kim Tiên, ấp Sóc Xoài cho biết: “Nhờ được chính quyền địa phương tuyên truyền đã giúp tôi nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và vai trò, trách nhiệm của bản thân trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Từ đó, tôi đã tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào và cùng tham gia công tác tuyên truyền với ban công tác mặt trận ấp”.

Cùng với công tác tuyên truyền, công tác vận động xã hội hóa trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương cũng được MTTQ Việt Nam xã Phú Mỹ thực hiện tốt. Từ năm 2019 đến nay, MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp trồng hoa kiểng trên tuyến lộ nông thôn dài 2km, đóng góp kinh phí lắp 331 trụ đèn, bóng đèn thắp sáng, xây dựng 3 cổng chào ấp văn hóa nông thôn mới. Bên cạnh đó, nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, MTTQ Việt Nam xã cũng đã phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực vận động Quỹ "Vì người nghèo" được trên 42 triệu đồng, qua đó đã hỗ trợ học bổng cho 25 em học sinh nghèo, triển khai sửa chữa nhà đại đoàn kết cho đối tượng hộ nghèo. Đồng thời, MTTQ Việt Nam xã còn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng mới 140 căn nhà cho đối tượng hộ nghèo bức xúc về nhà ở trị giá 2,8 tỷ đồng, thăm hỏi, tặng quà với kinh phí trên 65 triệu đồng, hỗ trợ 1.915 tấn gạo, quà, nhu yếu phẩm cho đối tượng hộ nghèo trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội. Từ đó đã giúp đỡ 742 hộ thoát nghèo và 938 hộ thoát cận nghèo ở địa phương.

Trong căn nhà sắp hoàn thành, anh Lý Vũ, ấp Bưng Cóc không giấu được niềm vui. Anh chia sẻ: “Tôi là lao động chính trong gia đình với công việc chủ yếu là phụ hồ. Thu nhập bấp bênh, chỉ đủ trang trải cuộc sống nên không có điều kiện xây mới lại căn nhà cũ đã xuống cấp. Nhờ được MTTQ Việt Nam xã xét hỗ trợ 50 triệu đồng mà tôi có căn nhà mới. Giờ tôi tự nhủ phải chí thú làm ăn để cuộc sống gia đình đỡ vất vả hơn”.

"Để tiếp tục xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian tới, MTTQ Việt Nam xã Phú Mỹ sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường cho cơ sở. Đồng thời, tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân địa phương thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, tích cực vận động Quỹ "Vì người nghèo" và đẩy mạnh triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã", đồng chí Lý Chanh Tha chia sẻ thêm.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: