• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng:

Trao hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị cháy

05/05/2023 14:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/05/2023 | 14:53
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 5/5, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn gây ra trên địa bàn huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Cùng đi còn có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách và đơn vị liên quan.

Đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Hữu Tài ở ấp Đại An, xã Thới An Hội và gia đình anh Ngô Văn Tụy ở ấp An Nghiệp, xã An Mỹ bị thiệt hại do hỏa hoạn gây ra. Tại đây, đồng chí Cao Minh Tần - Trưởng Ban Phong trào - Tuyên giáo (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh) đã trao hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình 15 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh. Đồng thời chia sẻ, động viên các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Cao Minh Tần - Trưởng Ban Phong trào - Tuyên giáo (bìa trái) cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách và địa phương đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình anh Ngô Văn Tụy. Ảnh: THIỆN HẢI

Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 23/4/2023, vợ chồng anh Ngô Văn Tụy ở ấp An Nghiệp, xã An Mỹ đi làm. Con của anh Tụy ngủ ở nhà một mình thì phát hiện chập điện nên chạy ra ngoài. Tuy được người dân ở quanh đó phát hiện nhưng không kịp chữa cháy, làm cháy toàn bộ vách lá, sườn nhà và tol bị cháy sém. Đồ dùng trong nhà gồm: tủ lạnh, tivi, tủ áo, giường ngủ, điện thoại, một số tiền mặt và các vật dụng khác cũng bị cháy hoàn toàn. Tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 70 triệu đồng.

Cũng do chập điện và gây ra hỏa hoạn đã làm căn nhà của gia đình anh Nguyễn Hữu Tài ở ấp Đại An, xã Thới An Hội bị cháy hoàn toàn. Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 27/4/2023, lúc xảy ra sự cố, anh Tài đang đi làm vườn nên không hay, khi người dân gần đó phát hiện thì căn nhà cháy gần phân nửa. Do nhà vách lá, mái tol và đang mùa nắng nóng, có gió lớn đã làm căn nhà và toàn bộ vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn. Tổng thiệt hại tài sản khoảng 60 triệu đồng.

Hai vụ cháy trên tuy không thiệt hại về người nhưng tài sản bị thiệt hại nghiêm trọng, khiến cuộc sống của hộ nghèo càng khó khăn hơn. Sau vụ cháy xảy ra, chính quyền địa phương và các đoàn thể, người dân đã đến động viên, hỗ trợ dọn dẹp và trao một số nhu yếu phẩm cho các gia đình.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: