• Đoàn thể

Lan tỏa “mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội

06/06/2023 06:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/06/2023 | 06:48

STO - Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, xuất hiện ngày càng nhiều các trang mạng xã hội đã tác động lớn đến mọi lĩnh vực hoạt động và sinh hoạt của con người, nhất là giới trẻ. Nắm bắt được xu thế đó, Trung ương Đoàn triển khai Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.

Thời gian qua, thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện thường xuyên và liên tục bằng việc đăng tải, chia sẻ các tin tốt, câu chuyện đẹp trên các trang mạng xã hội của cá nhân và tổ chức mình. Qua đó, đã tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh hướng tới việc lan tỏa các giá trị tốt đẹp, sống có ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Vừa qua, những hình ảnh về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch tại SEA Games 32 được đăng tải trên trang fanpage Tỉnh đoàn Sóc Trăng và được các bạn trẻ chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, với những lời chúc mừng và tự hào về những cô gái “vàng” của bóng đá nữ Việt Nam. Hay như ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, khi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, hình ảnh về các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ, quyên góp của các tổ chức, cá nhân liên tục được cập nhật, chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội của các tổ chức đoàn thể. Cùng với đó, những hình ảnh, câu chuyện đẹp về việc làm thiện nguyện cũng phủ kín các facebook cá nhân của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tổ chức đoàn, hội, đội. Điển hình như câu chuyện về “Đoàn viên hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” thành công ngay chốt kiểm soát dịch bệnh” đăng trên Báo Sóc Trăng được xem là một câu chuyện đẹp, chia sẻ nhiều nhất trên các trên mạng xã hội của các cấp bộ đoàn trong tỉnh Sóc Trăng.

Theo anh Tăng Hòa Tâm - Bí thư Xã đoàn Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), em Lâm Chí Cương tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh tại ấp Sông Cái 1 (thời gian từ 6 giờ tối hôm trực đến 6 giờ sáng hôm sau). Trong lúc trực tại chốt thì có người đàn ông chở vợ đi sinh bằng xe gắn máy. Tuy nhiên, khi vừa đến chốt làm thủ tục thì sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay tại chốt. Chứng kiến sự việc, Cương đã không ngại ngần xông vào cùng với người chồng giúp sản phụ mẹ tròn con vuông. Sau đó, em tiếp tục giúp mẹ con sản phụ lên xe cấp cứu để chuyển vào bệnh viện chăm sóc y tế.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh Sóc Trăng tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên đăng tải, chia sẻ các tin tốt, các câu chuyện đẹp trên các trang mạng xã hội của cá nhân, tổ chức mình. Ảnh: CHÍ BẢO

Gần đây, góc tin tốt - câu chuyện đẹp trên trang fanpage Tỉnh đoàn Sóc Trăng chia sẻ câu chuyện: Vào khoảng 13 giờ 20 phút, ngày 30/5/2023, em Nguyễn Thị Cẩm Nang, Nguyễn Tuấn Khang, Phạm Thị Thanh Thùy cùng ngụ tại ấp Mỹ Khánh B, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) nhặt được 1 ví da tại khu vực cầu vượt Mỹ Khánh thuộc ấp Mỹ Khánh A, xã Long Hưng. Sau khi nhặt được thì Giang, Khang, Thùy đến cơ quan Công an xã Long Hưng trình báo và giao lại chiếc ví da cho lực lượng Công an xã để tìm người bị mất ví trao trả lại. Câu chuyện cũng thu hút nhiều lượt xem và bình luận khen ngợi việc làm tốt của các em nhỏ không tham của rơi. Đó cũng chính là hành động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp” do Trung ương Đoàn phát động nhằm mục đích chia sẻ, lan tỏa những thông tin tốt, hình ảnh đẹp, câu chuyện đẹp, lối sống nhân văn, tạo ra xu hướng tích cực trên mạng xã hội về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, đồng thời lấn át những thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Anh Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết, để tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền, thường xuyên đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực, gương sáng thanh niên, gương người tốt việc tốt, hình ảnh đẹp tại địa phương, đơn vị, những câu chuyện đẹp, những việc làm tốt trong đời sống hàng ngày, có sức hấp dẫn, lan tỏa tích cực trong cộng đồng thông qua nhiều kênh khác nhau để lan tỏa cái tốt, cái đẹp ra xã hội. Chủ động, tích cực vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia chia sẻ, bình luận, đăng tải các thông tin chính thống về các hành động, câu chuyện đẹp. Trong đó, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ đoàn phải thể hiện vai trò nêu gương, tiên phong, tích cực tham gia cuộc vận động. Trong các dịp tổ chức các hoạt động, kỷ niệm các ngày lễ lớn, đồng loạt các tổ chức đoàn trong tỉnh tập trung đăng tải, chia sẻ tin tốt, câu chuyện đẹp liên quan để tạo hiệu ứng, sự quan tâm của xã hội đối với cuộc vận động. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, làm cho cuộc vận động trở thành một việc làm thường xuyên, liên tục, có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp” thật sự đã tạo một hiệu ứng rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ về những câu chuyện đẹp, những việc làm ý nghĩa đến đoàn viên, thanh niên nói riêng và nhân dân nói chung, qua đó đã tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh hướng tới việc lan tỏa các giá trị tốt đẹp, sống có ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: