• Đoàn thể

Nêu gương sáng, tích cực tham gia chống dịch Covid-19

17/11/2021 00:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/11/2021 | 00:35

STO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Sóc Trăng đã và đang không ngừng nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Trong cuộc chiến đầy cam go này, các cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh vẫn giữ vững phẩm chất tiên phong, gương mẫu trong xây dựng quê hương, đất nước và có nhiều hoạt động thiết thực để chung sức, đồng lòng cùng tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hội CCB các cấp trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội, tham gia cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, làm sáng thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ “dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường” để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Hội CCB Phường 3 Nguyễn Tấn Tài (đứng) thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ra vào chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng (ảnh chụp ngày 28-10). Ảnh: HẢI HÀ

Thời gian qua, hình ảnh những cán bộ, hội viên CCB đã lớn tuổi nhưng không kể ngày, đêm tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu trực chốt đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân từ thành thị tới nông thôn. Nhiều cán bộ, hội viên CCB không ngần ngại việc tuổi đã cao mà nhiệt tình tham gia chống dịch. Theo ông Nguyễn Tấn Tài - Chủ tịch Hội CCB Phường 3, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng), trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bản thân ông càng thấy cần phải đóng góp sức mình để đẩy lùi dịch bệnh. Ông Tài chia sẻ: “Thời gian đầu tôi tham gia tuần tra, kiểm soát lưu động, sau đó trực ở bãi giữ xe, rồi đến trực chốt kiểm soát tại chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng. Khi ở UBND Phường 3 có công việc đột xuất thì tôi về giải quyết, sau đó nhanh chóng ra trực chốt vì được phân công làm chốt phó nên lúc nào cũng phải túc trực với các anh em thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Theo ông Tài, qua khoảng 4 tháng tham gia tích cực chống dịch cùng lực lượng ở phường cũng đồng nghĩa với chừng ấy thời gian không có ngày nghỉ cuối tuần nhưng có lần nghe những tiểu thương trong chợ bộc bạch: “Nhờ có mấy chú trực chốt, dịch bệnh được kiểm soát tốt, chúng tôi mới buôn bán được, không thôi chắc cũng phải đóng cửa” thì những mệt nhọc cũng tan biến, hay có dịp nhận được những cái bánh, gói xôi nóng hổi của người dân dành tặng cho bữa sáng thì ông Tài và các anh em trực chốt rất trân trọng và càng có thêm động lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.

So với nhiều CCB tham gia chống dịch khác, ông Tài được xem là người có độ tuổi còn khá trẻ, chỉ mới gần 50 tuổi trong khi đó đã có nhiều CCB tham gia chống dịch ngoài 60. Tuy vậy, với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi cán bộ, hội viên CCB từ tỉnh đến cơ sở đều không sợ khó, ngại khổ, không ngừng phát huy tinh thần, phẩm chất, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, ngày đêm tham gia truy vết, giám sát các trường hợp tự cách ly tại gia đình. 

Ông Phan Văn Thậm - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phước Hòa B, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết: “Tuổi tác không phải là vấn đề vì mình còn sức thì nên tham gia cùng thế hệ trẻ để chống dịch”. Với suy nghĩ ấy, dù đã 64 tuổi nhưng 5 tháng qua, ông Thậm vẫn ngày, đêm tích cực tham gia các hoạt động chống dịch ở địa phương. Hiện nay, ông vẫn cùng lực lượng tuyến đầu tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch ở chợ Bến Bạ của thị trấn Cù Lao Dung, hàng ngày kiểm soát người ra vào chợ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với các cấp ủy, chính quyền, Hội CCB tỉnh Sóc Trăng đã tham gia đóng góp vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Ảnh: HẢI HÀ

Ngoài việc tham gia trực chốt, truy vết các trường hợp liên quan đến F0 hay giám sát cộng đồng, các cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn tỉnh còn tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19, tham gia nấu ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chỉ tính riêng tại Hội CCB TP. Sóc Trăng, theo lời kêu gọi của Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam, tính đến ngày 27-10, đã có 10 cơ sở hội của Hội CCB thành phố đóng góp được gần 40 triệu đồng để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Theo đồng chí Đỗ Nam Hiền - Chủ tịch Hội CCB TP. Sóc Trăng, trong các hoạt động phòng, chống dịch, các cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn TP. Sóc Trăng đều tham gia tích cực, trong đó có nhiều đồng chí tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn nỗ lực thực hiện tham gia các tổ, đội phòng, chống dịch ở địa phương.

Nếu ở thời chiến từng xông pha trận mạc để giành lại tự do cho dân tộc thì ở thời bình, các CCB vẫn giữ ý chí sắt son với Đảng, gần gũi với nhân dân để góp công, góp sức tham gia với các cấp ủy, chính quyền địa phương chống dịch. Qua đó đã thắp lên “ngọn lửa” đoàn kết, lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ gương mẫu giữa đời thường tới hội viên và nhân dân để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: