• Đời sống xã hội

Chung tay chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn

24/08/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/08/2021 | 06:01

STO - Ở Sóc Trăng có rất nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) với các hoạt động thiện nguyện, nhằm gắn kết nhau bằng tấm lòng chia sẻ, yêu thương và chăm lo, giúp đỡ những người nghèo, người già yếu, khuyết tật, trong số đó phải kể đến CLB Người khuyết tật trực thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. CLB đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ những người khuyết tật có thêm sức mạnh và niềm tin để giúp họ vững vàng hơn trong cuộc sống.

Có lần theo anh, chị trong CLB Người khuyết tật tỉnh đến phát quà tận tay cho từng gia đình người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương, chúng tôi mới cảm nhận được sự khó khăn của bà con. Mỗi người một hoàn cảnh khó khăn riêng, có trường hợp khuyết tật về cơ thể, nhưng cũng có những trường hợp thiểu năng trí tuệ.

Chị Đoàn Thị Mỹ Lê, xã Xuân Hòa (Kế Sách) vui khi nhận được phần quà. Ảnh: P.L

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Chủ nhiệm CLB Người khuyết tật chia sẻ: “Trước đây, vào các dịp lễ, tết, chúng tôi cùng các nhà hảo tâm thường tổ chức phát quà cho người khuyết tật. Có những trường hợp đặc biệt, chúng tôi còn phải chịu khó lặn lội đến trao tận nhà. Dù có mệt đôi chút nhưng khi họ nhận được phần quà trong niềm vui, hạnh phúc ấy, chúng tôi cũng cảm thấy vui lây”.

Là một tổ chức xã hội tự nguyện của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, CLB Người khuyết tật tỉnh ra đời cách đây được 8 năm, với hơn 70 thành viên tham gia sinh hoạt, theo tôn chỉ mục đích tập hợp người khuyết tật đoàn kết, cùng nhau chia sẻ, đóng góp trí tuệ, giao lưu, học hỏi, nhằm xóa đi mặc cảm và giúp đỡ cho những người khuyết tật thêm tự tin, yêu cuộc sống.

Chị Đoàn Thị Mỹ Lê, ngụ ấp Hòa Phú, xã Xuân Hòa (Kế Sách) thuộc hộ nghèo, bị tật hai chân, sống một mình trong ngôi nhà do bà con hàng xóm quyên góp cất cho. Hàng ngày, chị cố gắng lao động bằng sức lực của mình, với nghề may vá kiếm tiền. Hoàn cảnh đã nghèo, nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kéo dài làm cho chị không có thu nhập. Nhận được phần quà, chị Mỹ Lê xúc động: “Trước tình hình dịch bệnh, cuộc sống đang gặp khó khăn, nhận được phần quà này tôi vui lắm, cảm ơn các nhà hảo tâm đã đến san sẻ món quà yêu thương thật ý nghĩa”.

Còn anh Âu Quốc Giang, ngụ ấp Lợi Đức, xã Long Đức (Long Phú) là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Trước dịch bệnh Covid-19, hàng ngày anh đi thu mua, bán trái dừa để có tiền cải thiện đời sống gia đình. Ảnh hưởng dịch Covid-19, cuộc sống anh càng gặp khó khăn hơn. Khi nhận được phần quà, gồm: 5kg gạo và 1 thùng mì, anh Giang phấn khởi chia sẻ: “Phần quà tuy không nhiều nhưng trong lúc khó khăn như hiện nay, gia đình tôi cảm thấy an tâm, giải quyết được phần nào trong mùa dịch. Gia đình xin cảm ơn các tổ chức xã hội và nhà hảo tâm đã quan tâm chăm lo cho những người khuyết tật như chúng tôi có thêm niềm tin trong cuộc sống”.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội trong tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức từ thiện, CLB Thành Tâm nói chung, CLB Người khuyết tật nói riêng đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật dưới nhiều hình thức, tổng trị giá hơn 3,8 tỉ đồng để hỗ trợ trực tiếp đến nạn nhân, người khuyết tật bị phơi nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thông qua Trung ương Hội, thăm tặng trên 6.900 phần quà, 35.600kg gạo, hỗ trợ tiền xây 13 căn nhà, cấp 3 xe lăn...

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Chủ nhiệm CLB Người khuyết tật cho biết thêm: “Trong thời gian giãn cách xã hội, CLB đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay đóng góp được 100 phần quà để phát cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với những phần quà trên, sẽ giúp các hộ có người khuyết tật thêm niềm vui và vượt khó vươn lên, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: