• Đời sống xã hội

Gia đình hạnh phúc, động lực để thành công

28/06/2021 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/06/2021 | 13:30

STO - Là người có nhiều thành tích nổi bật trong nhiệm vụ chuyên môn lẫn hoạt động công đoàn, song, với thầy Đoàn Hồng Ngọc - giáo viên thể dục của Trường Tiểu học Mỹ Xuyên 2 (Mỹ Xuyên), để có được những thành công ấy ngoài nỗ lực của bản thân còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường, đặc biệt là sự ủng hộ, khuyến khích lớn từ gia đình. Đây vừa là động lực vừa là niềm hạnh phúc đối với thầy giáo trẻ thuộc thế hệ 8X.

Tính đến nay, thầy Đoàn Hồng Ngọc đã công tác tại Trường Tiểu học Mỹ Xuyên 2 được 15 năm. Chừng ấy thời gian là quá trình tận tụy với các em học sinh và gắn bó với tập thể chi bộ, tổ chức công đoàn ở nhà trường. Ngoài công việc chuyên môn, thầy Ngọc còn được tập thể tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư chi bộ chịu trách nhiệm công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát; đồng thời là Chủ tịch công đoàn cơ sở chịu trách nhiệm chung trong các hoạt động của Công đoàn trường. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích của công đoàn viên là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo sự an tâm công tác của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường nên thời gian qua thầy Ngọc đã tham mưu với lãnh đạo trường kịp thời thực hiện các chế độ, chính sách đối với công đoàn viên. Đối với những trường hợp giáo viên nữ có con nhỏ cũng được thầy Ngọc tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường bố trí thời gian, số tiết dạy hợp lý để đảm bảo “việc nước, việc nhà” chu toàn. 

Thầy Đoàn Hồng Ngọc (bìa phải) cùng các thành viên trong gia đình 3 thế hệ. Ảnh: QUỐC KHA

Với nét mặt hào hứng khi chia sẻ về những hoạt động, phong trào của công đoàn cũng như niềm tin yêu, ủng hộ từ gia đình của thầy Ngọc cho thấy, tổ chức công đoàn và gia đình còn có mối tương quan với nhau. Thầy Ngọc bộc bạch: “Đối với tổ chức công đoàn, khi thực hiện các hoạt động đã tạo được mối quan hệ khắn khít giữa các đồng nghiệp với nhau thì với gia đình, tôi cũng sắp xếp cho các thành viên trong nhà và người thân thường xuyên họp mặt để luôn gắn kết tình thân”.

Giờ đây, nhìn lại 10 năm sau khi kết hôn, thầy Ngọc đã có mái ấm hạnh phúc bên gia đình có 3 thế hệ. Cha mẹ là cán bộ nhà nước đã về hưu, luôn yêu thương, đùm bọc con cháu, người vợ chu toàn vun đắp cho gia đình, các thành viên luôn tôn trọng và sẵn sàng chia sẻ công việc cùng nhau. Thầy Ngọc thổ lộ: “Gia đình là yếu tố quan trọng để thúc đẩy hoàn thành công việc. Tôi có thuận lợi là cha mẹ hiểu và tạo điều kiện để có thời gian lo cho công việc, có bà xã luôn chia sẻ trách nhiệm để cùng tôi chăm lo cho 2 con trai đang ở độ tuổi tiểu học. Đây là chỗ dựa tinh thần lớn để tôi an tâm công tác”.

Chị Trần Thị Ngọc Hân (vợ anh Ngọc) chia sẻ: “Là giáo viên, hiện tôi dạy ở Trường THCS Mỹ Xuyên nên cũng thấu hiểu được công việc của chồng. Tôi luôn sắp xếp hài hòa công việc ở trường để dành thời gian cùng anh Ngọc chia sẻ với nhau trong việc chăm sóc gia đình”.

Qua thời gian công tác, thầy Đoàn Hồng Ngọc đã có thể tự hào khi nhìn lại thành tích nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều bằng khen của UBND tỉnh. Vinh dự hơn, năm 2019 thầy Ngọc được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và mới đây, gia đình thầy Ngọc đã được Liên đoàn Lao động tỉnh xét và công nhận là gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2021.

Cô Trần Ngọc Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Xuyên 2 cho biết: “Thầy Ngọc là một giáo viên năng nổ trong các hoạt động của trường, đi đầu trong các phong trào thi đua và có nhiều thành tích nổi bật. Với cương vị là Chủ tịch công đoàn, thầy đã quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích, các chế độ chính sách của công đoàn viên”.

QUỐC KHA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: