• EVN SPC - PC SOC TRANG

Tăng cường thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

23/05/2023 09:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/05/2023 | 09:16
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng làm tiêu thụ điện tăng rất cao. Nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành thường xuyên đầy tải, quá tải đã dẫn tới xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện, đồng thời có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng.

Công ty Điện lực Sóc Trăng đang nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24 giờ. Ảnh: QUANG BÌNH

Để tránh nguy cơ sự cố lan rộng nhằm hạn chế tối thiểu tình trạng gián đoạn cung cấp điện, một số khu vực cần thiết phải tiết giảm chủ động để hệ thống điện được vận hành an toàn, Công ty Điện lực Sóc Trăng đề nghị khách hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như sau:

- Các đơn vị hành chính sự nghiệp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 10% so với cùng kỳ.

- Các trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 5% so với cùng kỳ.

- Các đơn vị chiếu sáng công cộng (CSCC) áp dụng các biện pháp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 50% so với cùng kỳ.

- Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm, tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

- Các cơ sở sản xuất công nghiệp, khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm. Sẵn sàng phối hợp với ngành điện trong việc tiết giảm phụ tải.

- Các hộ gia đình thực hành sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và đặt nhiệt độ từ 260C trở lên, ưu tiên sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Công ty Điện lực Sóc Trăng đang nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24 giờ.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: