Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh:

Đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện dự án

22/09/2022 17:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/09/2022 | 17:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 22/9, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra cuộc họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình nuôi tôm sú kết hợp với các đối tượng có giá trị kinh tế cao (cá đối mục, cá măng) theo hướng bền vững tại khu vực ven biển tỉnh Sóc Trăng”. Đồng chí Dương Vĩnh Hảo - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng làm chủ tịch hội đồng; cùng dự có các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành; đại diện lãnh đạo Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh.

Dự án nêu trên thuộc Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2025, do Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng chủ trì thực hiện. Chủ nhiệm dự án là Kỹ sư Đinh Văn Lộc - Phó Giám đốc Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh cuộc họp hội đồng. Ảnh: QUANG BÌNH

Mục tiêu cụ thể của dự án sẽ tiếp nhận, hoàn thiện và làm chủ các quy trình công nghệ nuôi thương phẩm tôm sú kết hợp với cá đối mục và cá măng; xây dựng được các mô hình nuôi thương phẩm tôm sú kết hợp với cá đối mục và cá măng và đào tạo, tập huấn công nghệ cho 5 kỹ thuật viên cơ sở được đào tạo, 300 nông dân được tập huấn kỹ thuật, tham quan đầu bờ.

Nội dung dự án sẽ tổ chức hỗ trợ chuyển giao công nghệ nuôi cho đơn vị chủ trì, với các bước cần thực hiện như: chuyển giao và tiếp nhận quy trình công nghệ cá đối mục, cá măng kết hợp với tôm sú; xây dựng mô hình nuôi cá đối mục, cá măng kết hợp với tôm sú và đào tạo kỹ thuật viên và tập huấn công nghệ, tham quan bờ cho nông dân.

Với những kết quả đã đạt được của dự án và kết quả làm việc của hội đồng, dự án nêu trên đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh thống nhất đánh giá, xếp loại “đạt” và nghiệm thu. Đồng thời, yêu cầu chủ nhiệm dự án hoàn thiện hồ sơ để được quyết định công nhận kết quả thực hiện theo quy định.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: