Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

15/09/2021 17:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/09/2021 | 17:19

STO - Chiều ngày 15-9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH-CN) Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại điểm cầu Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ngành và các thành viên cùng dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến. Ảnh: S.M

Từ năm 2016 đến 2020, toàn thể hệ thống đã chủ động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội VII của Liên hiệp Hội Việt Nam đạt được những kết quả tích cực. Công tác tập hợp, đoàn kết trí thức được đổi mới và công tác chính trị, tư tưởng đối với đội ngũ trí thức KH-CN được quan tâm hơn. Vị thế, vai trò chính trị - xã hội của Liên hiệp Hội ở Trung ương, địa phương tiếp tục được khẳng định; hệ thống các cấp được củng cố và hoàn thiện. Nội dung, phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú…

Thực hiện triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Liên hiệp Hội từ Trung ương đến địa phương đã đề ra mục tiêu là phấn đấu trở thành tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đội ngũ trí thức KH-CN và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các ngành thành viên, hội viên hoạt động trong các hội. Đặc biệt, sẽ là nhân tố quan trọng đưa KH-CN trở thành động lực phát triển nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, hiện đại, hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần phát triển đất nước bền vững.

Tại các điểm cầu, các hiệp hội và thành viên đã hoạch định nhiều giải pháp, định hướng trong thời gian tới và có những kiến nghị, đề xuất để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh về tầm quan trọng của KH-CN và việc ứng dụng KH-CN trong thời đại hiện nay. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức KH-CN Việt Nam trong thời gian qua. Đề nghị các nhà khoa học, trí thức cần tiếp tục nghiên cứu và có nhiều đóng góp, cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Việc ứng dụng khoa học phải cụ thể, chi tiết và dựa trên nền tảng đã xây dựng “từ khoa học phải đi đến thực tiễn”, tránh tình trạng hô hào ứng dụng khoa học chỉ trên lý luận...

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: